menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Công nghệ 24h: Ô tô nhập khẩu có thể lấn át xe lắp ráp trong nước?

Ô tô nguyên chiếc nhập vào Việt Nam những tháng đầu năm nay tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái và dự báo sẽ tiếp tục làm chao đảo ô tô lắp láp trong nước thời gian tới.

Lo xe hơi ngoại “đè bẹp” ô tô lắp ráp tại Việt Nam

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng mới đây cho hay Chính phủ sẽ sớm ban hành văn bản sửa đổi quy định của Nghị định 116/2017 về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Trong đó sẽ bỏ một số quy định liên quan đến ô tô nhập khẩu.

Ví dụ, thay vì hình thức kiểm tra theo lô như quy định hiện hành, Chính phủ sẽ sửa đổi nghị định theo hướng các xe nhập khẩu sẽ được kiểm tra theo kiểu loại, chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm… Bộ Công Thương cũng vừa đề nghị Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 116 theo hướng bỏ một số điều kiện về nhập khẩu ô tô.

Vì sao Facebook, Instagram và YouTube muốn bỏ các chỉ số tương tác?

Ngày 3/9, TechCrunch đăng tải bài viết cho biết Facebook đang dự định bỏ bộ đếm like nhằm giúp người dùng tự tin hơn trong việc chia sẻ thông tin các nhân.

Trước Facebook, Instagram đã thử nghiệm bỏ bộ đếm like tại Canada và sắp tới là 7 quốc gia khác. Trong khi đó, YouTube cũng ngỏ ý không muốn người dùng xem chi tiết lượng đăng ký kênh.

Facebook lộ dữ liệu lớn chưa từng có, 50 triệu người Việt Nam bị ảnh hưởng

Theo Tech Crunch, thông tin từ một máy chủ chứa dữ liệu của hơn 419 triệu người dùng Facebook trên toàn thế giới vừa bị rò rỉ trên mạng. Bất kỳ ai cũng có thể truy cập dữ liệu của hơn 133 triệu người dùng Mỹ, 18 triệu người dùng Anh và 50 triệu người dùng Việt Nam mà không cần bất kỳ mật khẩu nào.

Hồ sơ này bao gồm ID của người dùng và số điện thoại liên kết với tài khoản. Điều đáng nói là hơn một năm trước đây, Facebook từng tuyên bố hạn chế truy cập số điện thoại của người dùng.

Thêm ứng dụng từ Trung Quốc gây lo ngại về tính riêng tư

Theo Engadget, ứng dụng có tên Zao trên iOS đã nhanh chóng đứng đầu về lượng tải về trên App Store của Trung Quốc kể từ khi ra mắt vào ngày 30.8 nhờ khả năng kỳ lạ của nó để đưa khuôn mặt của người dùng vào các cảnh trong các bộ phim và chương trình TV.

Nhưng Bloomberg lưu ý rằng một phần trong thỏa thuận người dùng Zao rất đáng chú ý đó là cho phép nhà phát triển Changsha Shenduronghe Network Technology “quyền miễn phí, không thể hủy ngang và có thể chuyển nhượng” đối với tất cả nội dung do người dùng tạo ra. Nói cách khác, ảnh và video liên quan đến khuôn mặt của người dùng thực sự đã trở thành tài sản của người tạo ứng dụng.

iPhone SE2 có thể là “cứu tinh” của Apple

Đã 3 năm trôi qua nhưng Phone SE - chiếc iPhone màn hình 4 inch rất được yêu thích của Apple - vẫn chưa có bản nâng cấp.

Nhiều chuyên gia cho rằng iPhone SE bị Apple khai tử do nhu cầu smartphone màn hình nhỏ quá ít ỏi. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết Apple sẽ "hồi sinh" iPhone SE vào năm 2020 (tạm gọi là iPhone SE2) với giá phải chăng, kích thước màn hình 4,7 inch giống iPhone 8.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại