menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Công nghệ 24h: Nhiều nhà máy ô tô ở Việt Nam thiếu linh kiện

Do nguồn cung cấp linh kiện từ Trung Quốc bị gián đoạn, nhiều doanh nghiệp ô tô tải Việt Nam có thể phải tạm ngừng sản xuất trong thời gian tới.

Bất ngờ cạn nguồn, nhiều nhà máy ô tô Việt phải ngừng sản xuất

Một doanh nghiệp có nhà máy tại TP.HCM mỗi tháng lắp ráp 100 xe tải các loại, từ nhẹ tới nặng, nguồn cung cấp linh kiện chính đến từ Trung Quốc. Việc nhập khẩu trước đây vẫn diễn ra bình thường. Song, khi dịch Covid-19 bùng phát từ sau Tết Nguyên đán đến nay, doanh nghiệp không thể nhập khẩu được linh kiện nữa. Lý do chính là bởi nhiều nhà sản xuất linh kiện tại Trung Quốc chưa sản xuất trở lại.

“Hiện chúng tôi chỉ còn 100 bộ linh kiện dành cho sản xuất lắp ráp nhập về từ năm 2019. Hết tháng này là hết hàng. Chúng tôi rất lo lắng, nếu nguồn cung không được khôi phục thì hoạt động của nhà máy sẽ phải tạm ngừng”, giám đốc công ty cho hay.

Dự án trị giá 130 triệu USD của Facebook để kìm hãm Mark Zuckerberg

Cuối năm 2018, CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết sau hàng loạt bê bối trước đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới giờ đã thay đổi và sẽ chủ động hơn khi đối mặt với các vấn đề. "Hai năm qua đã cho thấy nếu không có biện pháp bảo vệ đầy đủ, mọi người sẽ lạm dụng công cụ này để can thiệp vào các cuộc bầu cử, truyền bá thông tin sai lệch và kích động bạo lực", Zuckerberg nói.

Chủ tịch Samsung từ chức vì vi phạm luật lao động

Theo GSMArena, Lee Sang-hoon được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của Samsung Electronics cách đây 2 năm trong một động thái nhằm tăng tính minh bạch tại công ty bằng cách phân chia vai trò CEO và chủ tịch. Tuy nhiên, Lee Sang-hoon đã bị kết án 1,5 năm tù vào tháng 12 năm ngoái với cáo buộc vi phạm luật lao động.

Lee Sang-hoon không phải là lãnh đạo duy nhất của Samsung bị dính líu đến các vi phạm và buộc phải ra hầu tòa trong thời gian qua. Trước đó, vào năm 2017, người đứng đầu mảng thực tế ảo của công ty Jay Y. Lee đã bị kết tội khai man, biển thủ và đưa hối lộ. Y. Lee đã có một thời gian ngắn ngồi tù và hiện chờ tái thẩm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại