menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Công nghệ 24h: Facebook bắt đầu thử nghiệm bỏ đếm like

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh bắt đầu thử nghiệm tắt bộ đếm số lượt like bài viết, với mong muốn giảm bớt sự đố kị của người dùng.

Facebook bắt đầu ẩn số lượt like bài viết

Theo Tech Crunch, tính năng này đã triển khai từ rạng sáng 27/9 tại Australia. Số lượt like (thích) trên bài viết sẽ bị ẩn đi, chỉ hiển thị tên của người dùng đã thích.

Tác giả vẫn nhìn thấy số lượt like trên bày viết của chính mình nhưng người dùng khác chỉ có thể xem những ai đã like và phản ứng. Nếu nhận được phản hồi tích cực và người dùng cảm thấy vui vẻ hơn, Facebook sẽ áp dụng rộng rãi sang nhiều khu vực khác.

Apple cập nhật iOS cho iPhone, iPad đời cũ

iOS 12.4.2 được Apple tung ra chỉ vài ngày sau khi phát hành iOS 13.1, tập trung khắc phục lỗi liên quan đến lỗ hổng bảo mật mà tin tặc có thể khai thác, tấn công thiết bị di động của Apple từ xa. Lỗ hổng này được phát hiện bởi nhóm bảo mật Project Zero của Google.

Các thiết bị được cập nhật iOS 12.4.2 không phải là những model đời mới như iPhone 11 hay XS, XS Max là các sản phẩm đời cũ, đã bị Apple ngừng nâng cấp lên iOS 13, như iPhone 5s, 6 và 6 Plus, iPod Touch gen 6 và iPad Air, iPad Mini 2 và Mini 3.

Facebook vẽ bản đồ thế giới từ dữ liệu người dùng

Phòng thí nghiệm của Facebook đang phát triển bản đồ LiveMaps và gọi đó là "cơ sở hạ tầng cốt lõi để củng cố trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) của tương lai". LiveMaps tạo ra một bản đồ ảo phản ánh toàn bộ thế giới thực bằng việc sử dụng thị giác máy tính (machine vision), địa phương hoá ngôn ngữ cũng như công nghệ vẽ bản đồ dựa trên dữ liệu chia sẻ từ 2,4 tỷ người dùng. Cụ thể, các hình ảnh được gắn thẻ địa lý sẽ được khai thác để tạo ra hình ảnh 3D của những nơi này, tạo nên bản đồ ảo chính xác về thế giới thực.

Theo Facebook, kính thông minh và tai nghe thông minh sẽ dựng bản đồ 3D về các địa điểm mà người dùng sắp đến trước, thay vì tái hiện môi trường xung quanh theo thời gian thực. Điều này cho phép người dùng có thể "dịch chuyển tức thời" trong môi trường ảo và tìm kiếm thông tin về các vật thể, địa điểm gần mình nhờ công nghệ.

Intel sắp tung ra ổ SSD dung lượng 'khủng', giá rẻ

Theo CNET, ổ thể rắn (SSD) nhanh hơn nhiều so với ổ cứng truyền thống (HDD) để lưu trữ dữ liệu trên máy tính xách tay, nhưng SSD vẫn không thể ngang với HDD khi nói về chi phí và dung lượng. Tuy nhiên, Intel hứa hẹn sẽ giúp cải thiện SSD với công nghệ mới giúp nén nhiều dữ liệu hơn vào mỗi ô nhớ.

SSD sử dụng bộ nhớ flash, một loại chip lưu trữ dữ liệu trong các ô nhớ nhỏ. Khi bộ nhớ flash xuất hiện lần đầu tiên, mỗi ô có thể lưu trữ số 0 hoặc số 1, hay một bit. Nhưng các cải tiến đã tăng lên hai bit, ba bit và ngày nay là bốn bit, nhờ vậy một ô nhớ có thể lưu trữ 16 bit dữ liệu - một sự gia tăng công suất lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả