menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Công nghệ 24h: Các viện nghiên cứu vaccine tại Mỹ bị tin tặc tấn công, Huawei “đe dọa” Anh về 5G

Một quan chức an ninh mạng cao cấp của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hôm 16/4 cho biết tin tặc nước ngoài đã đột nhập vào các tổ chức đang tiến hành nghiên cứu điều trị Covid-19.

Tin tặc nhiều nước tấn công các viện nghiên cứu vaccine Mỹ

Phát biểu một cuộc thảo luận trực tuyến do Viện Aspen tổ chức, phó trợ lý giám đốc của FBI Tonya Ugoretz cho rằng FBI nhận thấy các tin tặc được chính phủ nước ngoài hậu thuẫn đã tấn công vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Mỹ.

"Chúng tôi chắc chắn đã phát hiện hoạt động do thám và những cuộc xâm nhập vào một số trong những tổ chức đó, đặc biệt là những tổ chức đã công khai đang thực hiện nghiên cứu liên quan đến Covid-19", bà Ugoretz nói.

Huawei “đe dọa” Anh về 5G

Tờ Forbes ngày 15/4 trích dẫn nội dung thư cho biết bên cạnh việc nhấn mạnh vai trò quan trọng, Huawei cảnh báo rằng việc loại bỏ hãng này khỏi lộ trình phát triển 5G của Anh sẽ là một sai lầm, tạo ra sự không thống nhất trong hạ tầng viễn thông. Huawei đã làm việc với các đối tác BT, Vodafone, EE để ứng phó với tình hình tăng trưởng và xây dựng ba cơ sở để đảm bảo linh kiện hệ thống luôn có sẵn.

“Chúng tôi đã tạo dựng niềm tin trong hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Anh hơn 20 năm bằng cách cung cấp dữ liệu đáng tin cậy với giá cả phải chăng. Mặc dù vậy, vẫn có những lời chỉ trích vô căn cứ nhằm vào sự tham gia của Huawei trong 5G”, Giám đốc Huawei ở Anh Victor Zhang viết trong thư.

Qualcomm nói gì khi bị MediaTek cáo buộc cũng gian lận điểm hiệu năng?

Như đã đưa tin vào tuần trước, một trong những nhà sản xuất chipset di động phổ biến nhất thế giới là MediaTek đã bị cáo buộc gian điểm hiệu năng các thiết bị chạy chip Helio và Dimensity. Các báo cáo cho biết MediaTek đã cố tình cho phép các nhà sản xuất OEM có thể kích hoạt một chế độ hiệu năng ngầm có tên "sport mode" trong quá trình kiểm tra hiệu năng bằng các ứng dụng phổ biến.

Chế độ có tên "sport mode" này được cho là sẽ quản lý các tài nguyên của máy, từ bộ nhớ, hiệu năng CPU và GPU, từ đó nâng mức hiệu năng của máy trong quá trình kiểm tra benchmark để có thể đạt được điểm số hiệu năng cao hơn so với thực tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả