menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Công nghệ 24h: Các công ty Trung Quốc đang tích trữ linh kiện Mỹ?

Các công ty Trung Quốc dự trữ linh kiện bán dẫn của Mỹ như biện pháp đề phòng tác động khó lường của chiến tranh thương mại.

Trung Quốc dự trữ chip của Mỹ

Theo SCMP, tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ của Trung Quốc đã giảm mạnh sau khi căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới bùng phát vào năm 2018. Tuy nhiên, số lô hàng chip xử lý và thiết bị liên quan được các công ty Trung Quốc mua từ Mỹ tăng lên mức kỷ lục (giá trị khoảng 1,7 tỷ USD) trong tháng 8 và gần đạt tới con số đó trong tháng 10 năm nay.

Một số chuyên gia nhận đinh, rào cản thuế quan mà chính quyền Trump đặt ra có thể châm ngòi cho cuộc đối đầu về công nghệ với Trung Quốc trong tương lai. Mâu thuẫn giữa hai nước khiến các công ty công nghệ Trung Quốc lo ngại về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung cấp chip, trong bối cảnh khả năng sản xuất trong nước chưa thể đáp ứng.

Apple bác bỏ nghi vấn theo dõi người dùng iPhone 11

Phản hồi trên TechCrunch hôm nay (6/12), Apple cho biết: "Băng thông siêu rộng là công nghệ tiêu chuẩn và phải tuân thủ theo các quy định pháp lý quốc tế nên hệ thống phải vô hiệu hóa ở một số địa điểm nhất định".

Nhà sản xuất iPhone khẳng định: "Hệ điều hành iOS sử dụng dịch vụ định vị để xác định iPhone ở trong những khu vực bị cấm và vô hiệu hóa Băng thông siêu rộng. Quy trình quản lý Băng thông siêu rộng dùng dịch vụ định vị được thực hiện hoàn toàn trên iPhone và Apple không thu thập dữ liệu vị trí của người dùng".

Năm 2021: iPhone sẽ không dây hoàn toàn?

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kou, người luôn đưa ra những dự đoán chính xác về các sản phẩm của Apple, nhiều khả năng trong năm 2021, điện thoại của Apple sẽ không có cổng Lightning.

Với người dùng, việc không dây hoàn toàn có tiện lợi không vẫn là điều cần tranh cãi nhưng điều này sẽ khiến các hãng sản xuất phụ kiện bị thất thu. Cụ thể là những công ty đang làm dây cáp, tai nghe có dây và phụ kiện chuyển tín hiệu từ cổng Lightning sang 3,5mm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả