menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Công nghệ 24h: Apple tự mở khoá cho các iPhone bị kẻ xấu khoá máy

Một nạn nhân của công cụ iCloud Relocker đã thử kích hoạt iPad của mình thì phát hiện máy đã được mở khoá.

Apple "âm thầm" mở khóa cho iPhone bị relock

Hoàng làm nghề kinh doanh iPhone, iPad đã qua sử dụng cho biết: Vừa qua, lô hàng của anh có cả chục máy "dính" khóa iCloud do để lộ số IMEI. Loạt iPhone, iPad trị giá cả trăm triệu đồng chưa kịp bán cho khách có nguy cơ trở thành "cục gạch" nếu không được mở khóa. Anh đã liên hệ với Apple, nhưng bị hãng từ chối do anh không thể cung cấp hóa đơn mua hàng hợp lệ - vốn là điều rất khó với các thiết bị cũ.

Tuy nhiên mới đây, một trong số các máy bị khóa bất ngờ được mở dù anh không hề can thiệp gì. "Mình thử mang một số máy bị lock kích hoạt lại và khá bất ngờ khi một trong số đó đã được Apple tắt tính năng khóa kích hoạt, có thể sử dụng bình thường trở lại", anh Hoàng cho biết. Anh đoán, có thể Apple đang lên danh sách nạn nhân và đang "nhả" dần những máy bị relock, đồng thời hy vọng những chiếc máy còn lại cũng sẽ sớm được mở khóa.

Huawei sắp được mua công nghệ Mỹ trở lại

Theo Bloomberg, Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ vừa xác nhận việc cấp phép cho các công ty Mỹ bán công nghệ cho Huawei đã hoàn thành. Ông cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn, đã có 206 đơn yêu cầu được gửi tới bộ.

Như vậy, việc Huawei sẽ có các công nghệ Mỹ trở lại chỉ còn là vấn đề thời gian.

Cục Đăng kiểm yêu cầu doanh nghiệp nhập khẩu xe kiểm tra tài liệu, hình ảnh bản đồ

Theo văn bản của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô phải kiểm tra các ứng dụng, tài liệu và hình ảnh trên các xe ô tô nhập khẩu, sản xuất lắp ráp.

Nếu phát hiện có sử dụng hình ảnh, dữ liệu vi phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam thì kiên quyết yêu cầu gỡ bỏ.

Được biết, văn bản này được Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi cơ sở lắp ráp ô tô cũng như các tổ chức/cá nhân nhập khẩu ô tô, thông báo về việc xử lý các loại xe có ứng dụng dẫn đường sử dụng hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam.

TikTok từ chối điều trần trước quốc hội Mỹ

Phiên điều trần do thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Josh Hawley tổ chức, dự kiến diễn ra ngày 5/11, nhằm làm rõ mối lo ngại về tính riêng tư và bảo mật xuất phát từ các quy định nghiêm ngặt do Trung Quốc đặt ra để kiểm duyệt thông tin và sử dụng dữ liệu người dùng ứng dụng TikTok.

Tuy nhiên, ban giám đốc TikTok đã quyết định không tham dự phiên điều trần này. Quyết định được một nguồn tin giấu tên nắm rõ vấn đề xác nhận, tuy nhiên TikTok và công ty mẹ ByteDance không đưa ra bình luận. Người phát ngôn của thượng nghị sĩ Hawley cũng từ chối bình luận.

Apple Watch giá từ 2 triệu đồng tràn ngập thị trường

Trên kệ hàng chính hãng, đồng hồ thông minh của Apple có giá từ 6 đến 12 triệu đồng, chỉ có 3 lựa chọn series 3, 4 hay 5 với phiên bản vỏ nhôm. Nhưng trên thị trường xách tay, chỉ từ 2 triệu đồng, người dùng đã mua được một bản Apple Watch nhưng là hàng cũ, "đời" sâu - khoảng series 1, 2.

Apple Watch hàng cũ có rất nhiều màu sắc và chất liệu. Nếu trên kệ hàng chính hãng, smartwatch của Apple gần như chỉ có vỏ nhôm, dây cao su, thì hàng cũ có tới chục phiên bản, từ vỏ nhôm cho tới thép, dây cao su, dây da hay dây kim loại... Mức chênh lệch giữa vỏ nhôm hay thép chỉ 500.000 đồng, thay vì hàng triệu đồng như hàng mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả