menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Công nghệ 24h: Apple lại đứng trước nguy cơ bị cấm bán iPhone

Đòi đưa công ty gia công chip của Apple ra tòa, GlobalFoundries có thể yêu cầu cấm bán iPhone tại các thị trường quan trọng như Mỹ, Đức.

Apple có thể bị cấm bán iPhone, mảng chip bán dẫn rúng động

TSMC, công ty sản xuất chip lớn nhất thế giới, cũng là công ty gia công chip cho Apple vừa bị kiện. Vụ kiện này có thể khiến các sản phẩm sử dụng chip do TSMC sản xuất, bao gồm cả iPhone, bị cấm bán ở Mỹ và Đức.

Công ty kiện TSMC là GlobalFoundries, hiện là công ty gia công chip lớn thứ 3 thế giới. GlobalFoundries cho rằng TSMC đã vi phạm những bằng sáng chế được đăng ký tại Mỹ và châu Âu, do vậy công ty này cũng kiện TSMC tại hai khu vực nói trên. Đơn kiện về vi phạm bằng sáng chế được gửi tới Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC), còn 2 đơn kiện dân sự được gửi tới tòa tại Mỹ và Đức.

Hacker tuyên bố khóa 25.000 xe hơi chỉ bằng một nút bấm

Hàng triệu người đang phụ thuộc vào công nghệ để bảo vệ xe hơi trước kẻ trộm và tin rằng chỉ người cầm đúng chìa khóa mới có thể khởi động xe. Tuy nhiên, một nhóm hacker khẳng định với Forbes rằng họ có thể khóa từ xa 25.000 chiếc xe cùng lúc thông qua một lỗ hổng, khiến chủ nhân không thể khởi động xe.

Lỗ hổng này được nhóm nghiên cứu của công ty an ninh mạng Pen Test Partners phát hiện trên bộ thiết bị chống trộm SmarTrack do Global Tememetrics (Anh) sản xuất.

Trung Quốc áp đảo thị trường loa thông minh

Khi nói về loa thông minh, giới công nghệ thường nhắc đến Amazon Echo, Google Home, Apple HomePod. Trong thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu Canalys, Amazon vẫn dẫn đầu với sản lượng 6,6 triệu loa, nhưng Google đã tụt xuống hàng thứ ba trong quý II/2019.

Tin không vui này đến với Google khi mà lĩnh vực loa thông minh đang ngày một phát triển, tăng trưởng tới 55,4% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 26,1 triệu sản phẩm.

Samsung để lộ công nghệ camera chưa từng xuất hiện

Theo Ice Universe, tài Twitter thường dự báo chính xác về sản phẩm của Samsung, camera Galaxy S11 mang đến một số thứ "chưa từng xuất hiện trước đây". Điều này đặt ra câu hỏi: Hãng công nghệ Hàn Quốc còn "át chủ bài" nào cho chiếc Galaxy S kế tiếp?

Ice Universe không tiết lộ thêm điều gì nhưng nhắn nhủ người dùng Samsung rằng, nếu chú ý đến camera thì hãy bỏ qua Galaxy Note10.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại