menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Cộng đồng nhà đầu tư đang nghĩ gì?

TTCK đang đi thử thách giới hạn nhà đầu tư. Câu chuyện hôm nay bắt đầu từ “Ông lớn” cầm CP cho bank và CTCK.

Đùng một cái cổ phiếu A giờ giải chấp xếp hàng hàng chục triệu CP. Cổ phiếu B và C thì một cục rất lớn. Nguy cơ hàng loạt công ty chứng khoán ”thi nhau bán” thu hồi nợ. Vậy là câu chuyện mình nói về DEAL nay thành sự thật với rộng rãi nhà đầu tư.

Tóm lại “ông chủ”, Deal này hầu hết là BĐS. Câu hỏi bây giờ tiền đâu để trả cho CTCK, Bank? Nó bắt đầu từ liên tục rất nhiều tuần nay mình nói cái từ “mất thanh khoản”. Vậy là nhiều CTCK dính theo.

Mình nhớ lại, cũng trên nhiều bài viết mình nói “bóng ma 2010 hiện về” không may nó hiện về thật sự rồi.

~~~~~~~~~~~

Trên TTCK có tin đồn X họp với mấy CTCK. Và CTCK không chấp nhận N bổ sung tài sản ký quỹ (không phải tiền mặt). Hết tiền thì chịu chứ sao. Mấy CTCK thì chỉ có đường lấy “đất, nhà dự án” (và chỉ tin đồn mình nhấn mạnh không có căn cứ)

Trên TT cũng có tin đồn, chính phủ và các công ty BĐS họp với chính phủ ngày mai tại TP HCM. Nhưng giải quyết được gì đây? Tiền đâu để giải quyết với số tiền quá lớn như vậy? (Mình thấy tin đồn này không biết đúng sai).

~~~~~~~~~~~~

Có rất nhiều người bảo mình: ông này ghét BĐS. Mình ghét BĐS làm gì? Vấn đề là mấy ông giàu quá, giàu nhanh…tự làm tự ăn thôi. Không liên quan ai. VÀ PHẢI CHỊU SỰ ĐÀO THẢI CỦA KHẮC NGHIỆT THỊ TRƯỜNG THÔI.

Thật chất lâu nay, nhiều công ty BĐS, giàu với hàng tỷ USD vốn chủ sở hữu. Nhưng không hề có tiền mặt. Lúc nào cũng vay 300%-500%-1000%…bảo ai cứu mình lúc này? Tự làm tự chịu thôi. Và bây giờ vào đường cùng rồi thì bán dự án mà trả nợ. Xong hết phim.

Nhiều công ty. Toàn chữ tập đoàn…Mà không biết “sự an toàn bền vững” Trong kinh doanh? Thế làm ăn cái gì? Đó là thứ mình luôn luôn nói.

Mất thanh khoản càng gồng càng chết. Vốn chủ sở hữu 1/5 nợ thì chống sao được. Thanh lọc lại TT BĐS và bài học lớn về tỷ lệ nợ/VCSH.

Bây giờ vạ lây tới CTCK, TTCK, nhà đầu tư. Đưa họ đến cùng cực vì mấy ông BĐS vung tay quá trời cao đến tận vũ trụ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả