24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Minh Chín
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Cộng đồng mạng Việt Nam phản ứng gay gắt khi nghe tin H&M sửa bản đồ liên quan chủ quyền

Nghe thông tin về việc thương hiệu H&M đăng bản đồ có hình lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc, nhiều thành viên mạng Việt Nam đã phản ứng mạnh mẽ bằng cách kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.

Từ tối 2/4, cộng đồng mạng tại Việt Nam đồng loạt chia sẻ thông tin và hình ảnh tẩy chay thương hiệu thời trang H&M. Nguyên nhân là do thương hiệu này đã đăng tải hình ảnh có đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc. Việc H&M đăng tải đường lưỡi bò làm dậy lên làn sóng tẩy chay H&M nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội Việt Nam.

Trên trang fanpage chính thức của H&M tại Việt Nam, các bài đăng nhận hàng chục nghìn lượt phẫn nộ và bình luận phản đối. Page có tick xanh của thương hiệu này xuất hiện hàng chục ngàn bình luận bức xúc yêu cầu giải thích rõ về việc đăng tải bản đồ phi pháp của Trung Quốc.

"Một thương hiệu lớn nhưng không biết phân biệt đúng sai. Nếu không đính chính lại thông tin xin mời rời khỏi Việt Nam, đừng kinh doanh trên một đất nước mà bạn không tôn trọng chủ quyền", tài khoản Linh Hoàng khẳng định.

Cộng đồng mạng Việt Nam phản ứng gay gắt khi nghe tin H&M sửa bản đồ liên quan chủ quyền
H&M bị kêu gọi tẩy chay. (Ảnh chụp màn hình)

“H&M cũng đang kiếm lợi nhuận trên đất Việt, nếu bạn là một người Việt Nam thì hãy tẩy chay dòng thương hiệu này đi. Nếu H&M đã cần người Trung Quốc hơn vì lợi nhuận bên đó đem lại nhiều hơn thì bất cứ ai là người Việt Nam thì cũng đừng sử dụng sản phẩm của dòng thương hiệu này nữa. Tuyên bố tẩy chay triệt để H&M trên đất Việt Nam”, tài khoản Trangg Pơ bày tỏ quan điểm.

“Trung Quốc không tẩy chay thì Việt Nam tẩy chay! Tôi không dùng thương hiệu này nữa. Thà mặc đồ chợ còn hơn mua hàng có thương hiệu mà không được tôn trọng chủ quyền biển đảo quốc gia nước tôi”, tài khoản Bùi Mạnh Trang bức xúc.

Cộng đồng mạng Việt Nam phản ứng gay gắt khi nghe tin H&M sửa bản đồ liên quan chủ quyền
Các group tẩy chay H&M cũng nhanh chóng được lập và thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn thành viên

Hiện cộng đồng mạnh đang đồng lòng kêu gọi tẩy chay toàn bộ sản phẩm của thương hiệu này tại thị trường trong nước, trong đó đặc biệt nhấn mạnh khẩu hiệu: "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam".

Ngày 2/4, ABC News đưa tin, thương hiệu thời trang H&M đã đồng ý sửa đổi bản đồ Trung Quốc, sau khi Văn phòng Kế hoạch và Quản lý tài nguyên của thành phố này đưa ra yêu cầu.

Trước đó, H&M đứng trước làn sóng bị tẩy chay tại Trung Quốc sau những căng thẳng gần đây giữa nước này và phương Tây liên quan đến vấn đề nhân quyền tại khu tự trị Tân Cương.

Theo AP, Trung Quốc đã yêu cầu các nhãn hàng, trong đó có H&M, hiển thị bản đồ mà nước này tuyên bố chủ quyền, trong đó có đường lưỡi bò phi pháp ở Biển Đông.

Hiện tại, phía H&M vẫn chưa có phản hồi chính thức về vấn đề này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả