menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước, Luật Đất đai có hiệu lực từ 1-8

Việc cho phép Luật Đất đai có hiệu lực sớm hơn để sớm khơi thông nguồn lực, khơi dậy tiềm năng, phát huy cao nhất giá trị nguồn lực đất đai

Ngày 23-7, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 5 luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 7, gồm: Luật Bảo hiểm xã hội; Luật Đường bộ; Luật Thủ đô; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước, Luật Đất đai có hiệu lực từ 1-8

Văn phòng Chủ tịch nước họp báo ngày 23-7. Ảnh: Mai Hữu

Tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Nguyễn Thị Phương Hoa cho biết Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng quy định theo hướng cho phép các luật được sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1-8-2024, thay vì có hiệu lực từ ngày 1-1-2025.

Như vậy, từ 1-8, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng sẽ chính thức có hiệu lực.

Theo bà Hoa, riêng nội dung liên quan đến quản lý sử dụng đất quốc phòng, an ninh kết hợp với hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế quy định tại Luật Đất đai liên quan đến các dự án đầu tư thuộc trường hợp giao đất, cho thuê đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 mà nhà đầu tư đã nộp hồ sơ hợp lệ để thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư, chủ đầu tư trước ngày 1-8-2024 thì cho phép có hiệu lực đến trước ngày 1-1-2025.

Trước đó, trình ra Quốc hội để Luật Đất đai có hiệu lực thi hành sớm hơn, Chính phủ cho rằng việc cho phép Luật Đất đai có hiệu lực sớm hơn để sớm khơi thông nguồn lực, khơi dậy tiềm năng, phát huy cao nhất giá trị nguồn lực đất đai, đáp ứng mong mỏi và nguyện vọng của các địa phương, doanh nghiệp và người dân.

Thảo luận tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội vừa qua, đại biểu Nguyễn Quang Huân (đoàn Bình Dương) nêu thực tế hiện nay các doanh nghiệp bất động sản đang gặp khó khăn. Nếu bất động sản không được khơi thông cũng giống như dòng máu của nền kinh tế sẽ bị tắc nghẽn và để càng lâu càng ảnh hưởng đến nền kinh tế. Do đó, việc đưa các luật vào thi hành sớm sẽ có tác động tích cực đến tăng trưởng GDP 6 tháng cuối năm 2024.

Theo đại biểu Dương Khắc Mai (đoàn Đắk Nông), qua nghiên cứu Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế, Tờ trình của Chính phủ và theo dõi phương tiện thông tin truyền thông, các cơ quan, dư luận xã hội đều cho rằng Luật Đất đai năm 2013, Luật Nhà ở năm 2014 và Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 đã thể chế hóa đầy đủ chủ trương, chính sách mới của Đảng, khắc phục những tồn tại, bất cập của các luật trước đây, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền hợp lý, hiệu quả, đồng thời có nhiều quy định mang tính đổi mới, tiến bộ, đột phá, góp phần khơi thông nguồn lực đất đai, lành mạnh hóa thị trường nhà ở, bất động sản…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả