menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

Công an xã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo gần 300 triệu đồng qua chuyển khoản

Các đối tượng lừa đảo đã gây dựng lòng tin, đồng thời làm cho nạn nhân không có thời gian để suy nghĩ, hỏi ý kiến những người xung quanh. Từ đó yêu cầu nạn nhân chuyển khoản tiền nhằm chiếm đoạt.

Ngày 14/1, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, mới đây Công an xã Thái Hòa đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo số tiền gần 300 triệu đồng.

Trước đó, anh Đào Văn C, chủ một cơ sở kinh doanh các thiết bị âm thanh trên địa bàn nhận được hợp đồng lớn giá trị gần 200 triệu đồng từ một khách hàng không quen biết. Sau khi thỏa thuận xong hợp đồng mua thiết bị âm thanh, người này nhờ anh C hỏi mua hộ 3 chiếc bơm cao áp lắp đặt cho hệ thống chữa cháy tại cơ sở của mình.

Công an xã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo gần 300 triệu đồng qua chuyển khoản
Công an xã Thái Hòa giải thích với anh C về thủ đoạn lừa đảo của đối tượng qua hình thức gửi hình ảnh chuyển khoản tiền thành công.

Ngoài ra, nếu anh C mua được giá thấp hơn 75 triệu đồng/máy thì người này sẽ chia 30% số tiền chênh lệch. Bên cạnh đó, khách hàng còn cung cấp một số điện thoại khác để anh C liên hệ hỏi mua máy bơm cao áp. Người bán máy bơm cao áp do khách hàng giới thiệu báo giá 65 triệu đồng/ máy.

Anh C thông báo lại giá cả cho khách hàng, người này nhờ anh C đứng ra mua hộ để ăn chia tiền chênh lệch và nhắn tin thông báo đã chuyển thành công số tiền 279 triệu đồng bao gồm số tiền cọc mua thiết bị âm thanh và toàn bộ số tiền mua 3 máy bơm cao áp, có kèm theo hình ảnh chuyển khoản thành công.

Cùng thời điểm, người bán máy bơm cao áp cũng gọi điện, nhắn tin hối thúc anh C chuyển khoản tiền mua máy bơm cao áp… Nắm được thông tin vụ việc, Công an xã Thái Hòa đã nhanh chóng, kịp thời liên hệ, đề nghị anh C không làm theo yêu cầu của các đối tượng, hướng dẫn xác minh giao dịch ngân hàng. Qua đó, xác định hoàn toàn không có hoạt động giao dịch chuyển số tiền 279 triệu đồng vào tài khoản của anh C.

Công an xã Thái Hoà đã tuyên truyền, giải thích cho anh C về thủ đoạn tinh vi các đối tượng lừa đảo như sử dụng những từ ngữ chuyên môn trong quá trình giao tiếp với nạn nhân, tạo dựng hình ảnh giả mạo trên các trang mạng xã hội, đưa ra các hình ảnh chuyển khoản tiền thành công, hình ảnh hóa đơn, hình ảnh hợp đồng giả mạo, sử dụng hệ thống nhiều người để giao tiếp với nạn nhân theo từng giai đoạn, liên tục hối thúc nạn nhân thực hiện các giao dịch, đưa ra các điều kiện tạo ra thu nhập hấp dẫn cho nạn nhân. Các đối tượng lừa đảo đã gây dựng lòng tin đối với nạn nhân, đồng thời làm cho nạn nhân không có thời gian để suy nghĩ, hỏi ý kiến những người xung quanh. Từ đó, yêu cầu nạn nhân chuyển khoản tiền nhằm chiếm đoạt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại