menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Khải

Công an xã kịp thời ngăn chặn người phụ nữ chuyển 100 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Trong khi bà B đang bán hàng thì con trai bà là anh Huỳnh C (đang đi xuất khẩu lao động tại Nhật) gọi messenger bằng hình ảnh nhưng chỉ sau mấy giây thì tắt máy sau khi nói: “Con đang ở xưởng làm việc”.

Chiều 25/3, Công an xã Thủy Phù (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ngăn chặn kịp thời việc bà Ngô Thị B (SN 1972, trú thôn 7, xã Thủy Phù) chuyển 100 triệu đồng cho đối tượng giả danh con trai bà B.

Công an xã kịp thời ngăn chặn người phụ nữ chuyển 100 triệu đồng cho kẻ lừa đảo
Bà Ngô Thị B đang trao đổi với Công an xã Thủy Phù.

Theo đó, trưa cùng ngày, qua nắm tình hình tại địa bàn, Cảnh sát khu vực Công an xã Thủy Phù phát hiện bà B đi mượn tiền của nhiều người bà con, bạn bè và gom góp được số tiền 100 triệu đồng. Khi bà B đang trên đường đi đến ngân hàng chuyển tiền theo một tài khoản yêu cầu qua Facebook thì lực lượng Công an xã Thủy Phù bắt gặp.

Qua trao đổi với Công an xã Thủy Phù, bà B cho biết, khi bà đang buôn bán thì con trai bà là anh Huỳnh C (đang đi xuất khẩu lao động tại Nhật) gọi messenger bằng hình ảnh (có hiện lên ảnh mặt) nhưng chỉ sau mấy giây thì tắt máy sau khi nói: “Con đang ở xưởng làm việc”.

Công an xã kịp thời ngăn chặn người phụ nữ chuyển 100 triệu đồng cho kẻ lừa đảo
Tin nhắn kẻ giả mạo con trai bà B để yêu cầu bà B chuyển tiền.

Tiếp đó, tài khoản “Chánhh” có hình ảnh con trai bà nhắn tin cho bà B với nội dung: Bạn con nó cần tiền gửi về nhà cho mẹ nó đang nằm viện. Nó đưa cho con tiền Yên Nhật nhờ con đổi gửi về cho mẹ nó 100 triệu đồng. Mà số tiền Yên Nhật này con bán ra ngoài được 115 triệu đồng. Giờ mẹ gửi cho nó 100 triệu được không. Chiều 3h về con gửi con về con gửi 115 triệu đồng về cho mẹ, lời được 15 triệu cho mẹ…

Sau khi đọc các tin nhắn này, bà B tưởng đây là con trai mình nên bà chạy quanh để mượn tiền đi chuyển vào số tài khoản Le Thi Loan 19072198660… theo Facebook “Chánhh” cung cấp.

Công an xã đã kiểm tra sơ bộ và xác định đây là hành vi lừa đảo qua mạng xã hội nên đề nghị bà B điện thoại xác minh con trai mình ở Nhật bản hiện nay có cần chuyển khoản theo yêu cầu hay không. Sau khi kiểm tra xác định, con bà B cho biết, không có bất cứ liên hệ nào về gia đình để nhờ chuyển tiền.

Lúc này bà B mới biết mình bị lừa. Bà B cảm ơn Công an xã Thủy Phù đã phát hiện, giúp bà không bị mất số tiền lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại