menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Công an tìm người liên quan đến dự án gắn mác 'Hồ Tràm Riverside'

Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thông báo người nào có mua bán, giao dịch, đầu tư, góp vốn và bị lừa đảo liên quan đến khu đất gắn mắc dự án “Hồ Tràm Riverside” hãy đến trình báo.

Ngày 29/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc cho biết đang xác minh, giải quyết tin báo về tội phạm liên quan đến khu đất được gọi là dự án “Hồ Tràm Riverside” tại ấp Gò Cát, xã Phước Thuận.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc thông báo người nào đã có hoạt động mua bán, giao dịch, đầu từ, góp vốn và bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án ảo trên, hãy đến đơn vị này để trình báo, làm rõ vụ việc.

“Khi đến liên hệ làm việc cần mang theo tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán, giao dịch, đầu tư, góp vốn… Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có cá nhân nào đến làm việc, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, hoàn toàn không chịu trách nhiệm về hậu quả, thiệt hại về sau”, thông báo nêu.

Công an tìm người liên quan đến dự án gắn mác 'Hồ Tràm Riverside'

Cổng dẫn vào khu đất 60ha "gắn mác" dự án Hồ Tràm Riverside, chụp tháng 5/2020. (Ảnh: Anh Phương)

Như VietNamNet đã đưa, liên quan đến khu đất này, từ cuối năm 2019 nhiều sàn giao dịch bất động sản đã rầm rộ chào bán đất nền với tên gọi dự án “Hồ Tràm Riverside”, quy mô 60ha.

Dự án “ma” được quảng bá toạ lạc tại ví trí đắc địa, ngay mặt tiền Quốc lộ 55, nằm ven bờ biển đẹp và được xem là đẳng cấp trong tương lai. Một số website của các sàn bất động sản còn rao dự án được quy hoạch lên đến 60ha, cung ứng 586 nền, trong giai đoạn 1 mở bán 100 nền, ngay từ khi ra mắt thị trường.

Để tạo lòng tin, các sàn này còn trưng ra sơ đồ phân lô cụ thể từng nền, giá bán chỉ từ 7 triệu đồng/m2. Khách hàng thanh toán 200 triệu đồng sẽ ký hợp đồng nhận nền và tối đa 6 tháng sau nhận sổ, khi đó mới thanh toán tiếp.

Tuy nhiên, thực chất đây là khu đất nuôi trồng thuỷ sản của một cá nhân đứng tên, được san lấp mặt bằng, ngoài các đường lớn còn có nhiều đường nhánh đã san ủi.

Công an tìm người liên quan đến dự án gắn mác 'Hồ Tràm Riverside'

Khu đất 60ha do ông N.Q.V. làm chủ, với mục đích sử dụng là đất nuôi trồng thuỷ sản - nhìn từ trên cao, ảnh chụp tháng 5/2020. (Ảnh: Anh Phương)

Theo xác minh của UBND xã Phước Thuận, khu đất này của ông N.Q.V. (SN 1972, ngụ quận 3, TP.HCM), mục đích sử dụng là đất nuôi trồng thuỷ sản. Sau đó, UBND huyện Xuyên Mộc có văn bản chỉ đạo kiểm tra, ngặn chặn và xử lý nghiêm các hành vi mua bán liên quan đến khu đất.

Tháng 5/2020, UBND huyện Xuyên Mộc ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với ông V. về hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất và yêu cầu khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Hiện khu đất này bị bỏ hoang nhiều năm qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại