menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Công an, thuế vào cuộc xác minh vụ bán lan đột biến 250 tỉ đồng

Cộng đồng mạng xôn xao về một thương vụ mua bán lan đột biến Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỉ đồng diễn ra tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.

Ngày 20-3, UBND thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa có văn bản đề nghị Công an thị xã, Chi cục Thuế vào cuộc xác minh thông tin về thương vụ mua bán lan đột biến Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỉ đồng đang "gây bão" dư luận thời gian qua.

Trước đó vào ngày 15-3, cộng đồng mạng xôn xao về một thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỉ đồng diễn ra tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.Theo đó, UBND thị xã chỉ đạo Công an thị xã chủ trì, phối hợp với chi cục Thuế Đông Triều, UBND địa phương có liên quan kiểm tra, xác minh thông tin về giao dịch mua bán lan var (lan đột biến) với giá trị lớn, có loại lên tới 250 tỉ đồng, và báo cáo Thường trực UBND thị xã trước ngày 23-3.

Facebook của anh Nguyễn Văn Minh, người được cho là mua cây lan trị giá 250 tỉ đồng, đã đăng tải thông tin về việc nhận chuyển giao 3 cuộc giao dịch lớn với vườn lan var Đất Mỏ có tổng giao dịch là 288.500.000.000 đồng. Trong đó có 1 cây Ngọc Sơn Cước có giá 250 tỉ đồng, 1 lá non Pleiku giá 20,5 tỉ đồng và 2 lá non Cờ đỏ giá 18 tỉ đồng.

Theo ông Hoàng Văn Mạnh, Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ - Cục Thuế Quảng Ninh, ngay sau khi nhận được thông tin về thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn cước trị giá 250 tỉ đồng tại Quảng Ninh, cơ quan này bước đầu đã xác minh được bên chuyển nhượng là nhà vườn lan var Đất Mỏ tại thị xã Đông Triều (Quảng Ninh).

Ông Mạnh cho biết nhà vườn này đang nuôi trồng 12 ha lan các loại. Còn thông tin về thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn cước trị giá 250 tỉ đồng thì "cơ quan không nắm rõ".

Phía nhà vườn cho biết toàn bộ số lan trong vườn hiện mới chỉ trong giai đoạn ươm cấy, nuôi trồng, không xác nhận việc mua bán.

Ông Mạnh thông tin thêm đối tượng là hộ gia đình phát triển nông nghiệp không thuộc đối tượng quản lý của cơ quan thuế. Thuế chỉ quản lý doanh nghiệp và hộ kinh doanh.

Trong khi đó, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Mạo Khê, khẳng định trên địa bàn không có vườn lan nào đăng ký giao dịch mua bán với số tiền 250 tỉ đồng."Nếu trong trường hợp họ giao dịch bao nhiêu tỉ đi chăng nữa nhưng không phải là hộ doanh nghiệp thì ngành thuế cũng không theo dõi quản lý. Muốn làm rõ, cơ quan bảo vệ pháp luật, chính quyền địa phương phải vào cuộc chứng minh việc giao dịch đó là thực hay chỉ là lừa đảo" - ông Mạnh khẳng định.

"Qua nắm tình hình của cán bộ phường, chúng tôi thấy có nhiều dấu hiệu khả nghi của việc mua bán này. Nhiều người dân cũng cho biết, chưa từng nhìn thấy cây lan đột biến nào có giá trị lớn trên địa bàn phường" - ông Tuấn nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại