menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Công an mời 2 đối tượng sinh năm 2000-2005 làm việc về hành vi mua bán thông tin, tài khoản ngân hàng với giá 300.000/tài khoản

Sáng nay (5/4), theo Công an Bình Thuận, Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Thuận đang phối hợp với Công an TP Phan Thiết mời các đối tượng V.K.L (SN 2005) và N.V.Q, (SN 2000, cùng cư trú trên địa bàn TP Phan Thiết, Bình Thuận) để làm rõ hành vi mua bán trái phép thông tin, tài khoản ngân hàng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, N.V.Q đã chỉ đạo V.K.L rủ rê lôi kéo một số người quen sử dụng thông tin cá nhân để đăng ký số điện thoại chính chủ và mở tài khoản của các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn tỉnh, rồi bán lại cho V.K.L và N.V.Q với giá 300.000 đồng một tài khoản.

Người bán tài khoản phải cung cấp cho các đối tượng các thông tin về tài khoản, thông tin cá nhân, mã OTP do các ngân hàng gửi đến số điện thoại đăng ký, mật khẩu ứng dụng Mobile Banking và thẻ ATM, sim điện thoại dùng để lập tài khoản.

Qua xác minh ban đầu, Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định có 6 người tham gia mở 31 tài khoản bán cho L và Q; trong đó, một số tài khoản có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Hiện vụ việc đang được Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an TP Phan Thiết đang tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của các đối tượng, để xử lý theo quy định.

Quá trình điều tra các vụ án gần đây cho thấy, tình trạng nhiều đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một bộ phận người dân, nhất là người già, học sinh, sinh viên (trên khắp cả nước) để dụ dỗ, lôi kéo, thu thập trái phép thông tin cá nhân để mở tài khoản ngân hàng ở nhiều ngân hàng khác nhau, rồi bán cho các đối tượng với giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Khi mua gom được, các đối tượng tiếp tục giao bán tài khoản đó bán cho nhiều đối tượng khác để sử dụng vào những hành vi vi phạm pháp luật nhằm che giấu dòng tiền, khiến công tác điều tra, truy vết của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn. Cá biệt nhiều tài khoản ngân hàng đã được bán cho các tập đoàn tội phạm ở Campuchia, Myanmar, Thái Lan sử dụng để lừa đảo, tổ chức đánh bạc, đánh bạc và rửa tiền.

Những hành vi thuê, cho thuê, mượn, cho mượn tài khoản và mua, bán thông tin tài khoản ngân hàng; thực hiện hoặc tạo điều kiện cho các hành vi sử dụng, lợi dụng tài khoản thanh toán, phương tiện thanh toán, dịch vụ thanh toán để đánh bạc, gian lận, lừa đảo… sẽ bị phạt tiền từ 40 - 150 triệu đồng theo Nghị định 88/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 143/2021/NĐ-CP hoặc có thể bị xử lý hình sự.

Cơ quan Công an đề nghị, người dân cần tăng cường nâng cao ý thức bảo vệ dữ liệu cá nhân, không đăng tải hình ảnh căn cước công dân, giấy phép lái xe,… lên mạng xã hội. Người dân tuyệt đối không cung cấp, thuê, cho thuê, cho mượn, mua bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, tài khoản ví điện tử… cho các đối tượng khác dưới mọi hình thức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại