menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Công an Hà Nội cảnh báo việc người dân mua xăng dầu tích trữ

Cơ quan công an khuyến cáo người dân không được tích trữ xăng, dầu dưới mọi hình thức; cơ sở kinh doanh xăng, dầu hạn chế bán đối với thiết bị chứa như chai, lọ, can..

Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và địa bàn quận Nam Từ Liêm nói riêng có nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã tạm ngưng hoạt động hoặc kinh doanh gián đoạn do nguồn hàng cung ứng không đáp ứng kịp. Việc này dẫn đến tình trạng một số người dân mang theo can loại lớn để mua xăng, từ đó tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ do tích trữ xăng dầu trong nhà.

Xăng dầu là loại chất nguy hiểm cháy, nổ cao và có tính chất lý, hóa đặc biệt. Nếu tích trữ xăng trong các can nhựa hoặc thiết bị chứa không phù hợp thì dễ xảy ra hiện tượng hư hỏng thiết bị chứa dẫn tới rò rỉ xăng dầu ra ngoài, tạo thành môi trường nguy hiểm cháy, nổ.

Đối với việc không đảm bảo các điều kiện an toàn gây ra cháy nổ, thiệt hại về người, tài sản, ngoài bị xử phạt hành chính, người vi phạm có thể phải chịu trách nhiệm hình sự và trách nhiệm dân sự bồi thường thiệt hại cho người bị hại. Để đảm bảo an toàn về PCCC, Công an quận Nam Từ Liêm khuyến cáo một số nội dung cụ thể sau:

1. Đối với các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu.

- Trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, phải tuân thủ tuyệt đối các quy định an toàn về PCCC; duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC theo quy định và theo quy trình an toàn trong quá trình xuất nhập xăng, dầu.

- Yêu cầu ký cam kết hạn chế bán lẻ xăng, dầu cho người dân và các dụng cụ, thiết bị chứa như: Chai, lọ, can, thùng, phuy,… (trừ trường hợp chất đốt như dầu hỏa phục vụ nhu cầu đun nấu, thắp sáng thì chỉ bán với số lượng ít phù hợp với nhu cầu dùng trong ngày của người dân).

- Niêm yết khuyến cáo, cảnh báo về sự nguy hiểm và các nguy cơ mất an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các chất cháy là xăng, dầu tại cửa hàng để khuyến cáo tới người dân đến mua, bán xăng, dầu.

2. Đối với hộ gia đình:

- Không được tích trữ xăng, dầu dưới mọi hình thức;

- Trường hợp sử dụng xăng, dầu phục vụ nhu cầu sinh hoạt (đun nấu, thắp sáng, đi lại) thì chỉ lưu giữ đủ nhu cầu trong ngày; các vật dụng, phương tiện, thiết bị chứa xăng, dầu phải bố trí tại nơi thoáng mát và phải cách xa các đồ dùng, vật dụng dễ cháy các khu vực khác thường xuyên phát sinh nguồn lửa nguồn nhiệt; khu vực đun nấu phải được ngăn cách với các không gian còn lại bằng các vật liệu không cháy.

- Việc sử dụng dầu hỏa để đun nấu phải đảm bảo bếp có đủ bấc dầu và thường xuyên được lau chùi sạch sẽ; trước khi rót thêm dầu vào bếp phải tắt lửa và các nguồn nhiệt xung quanh, tuyệt đối không tận dụng các hóa chất khác như xăng hoặc xăng pha dầu, nhớt để đun bếp dầu. Trong quá trình sử dụng phải có người trông coi, giám sát.

- Trang bị các phương tiện chữa cháy xách tay cũng như các kiến thức PCCC cho bản thân và mọi người trong gia đình để kịp thời ứng phó khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại