menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Công an điều tra vụ hàng trăm người bị lừa khi đặt cọc thuê Helios Villa

Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã trao đổi với một số nạn nhân bị lừa khi đặt villa nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu với cái tên Helios Villa.

Sáng 14/7, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đã trao đổi với một số nạn nhân bị lừa đảo khi đặt villa nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu với cái tên Helios Villa.

Theo đó, số nạn nhân vẫn đang tiếp tục gia tăng trên nhiều tỉnh, thành khác nhau. Các điều tra viên đã chủ động cung cấp số điện thoại để nạn nhân liên hệ cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra, đồng thời hướng dẫn nạn nhân các thủ tục theo quy định.

Công an điều tra vụ hàng trăm người bị lừa khi đặt cọc thuê Helios Villa

Quảng cáo của Helios Villa để chiêu dụ khách.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đồng loạt xuất hiện nhiều thông tin tố cáo hành vi lừa đảo của một tài khoản facebook tên “Helios Villa” bằng hình thức cho thuê villa tại TP.Vũng Tàu để nghỉ dưỡng nhưng khi du khách chuyển 50% tiền cọc xong thì không thể liên lạc được với chủ tài khoản này.

Địa chỉ mà chủ tài khoản “Helios Villa” đăng tải căn villa cho thuê tại 209 Hoàng Hoa Thám (phường 2, TP.Vũng Tàu). Tuy nhiên, nơi đây chỉ là dãy quán lẩu cá đuối, cà phê và không hề có sự xuất hiện của một căn villa nào có tên Helios. Nhiều người dân kinh doanh gần đây đều khẳng định, không có tên khách sạn nào là Helios Villa.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đã có hàng trăm du khách từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, thậm chí ngay tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị lừa với số tiền cọc ít nhất là 2,5 triệu, nhiều nhất là trên 14 triệu đồng.

Để tạo niềm tin, chủ tài khoản này lấy hình ảnh một căn villa ở nước ngoài, để địa chỉ và gửi định vị tại Vũng Tàu cho du khách nếu có yêu cầu. Thậm chí, còn chụp cả căn cước công dân gửi lại để người thuê yên tâm. Người này có chụp ảnh một quyết định công nhận villa Helios đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Sau khi chuyển cọc, khách hàng không còn liên lạc được với tài khoản facebook “Helios Villa”, gọi điện theo số điện thoại người này cung cấp thì chỉ nhận được những lời hứa sẽ chuyển xác nhận liền, liền sau đó là bị chặn liên lạc.

Công an điều tra vụ hàng trăm người bị lừa khi đặt cọc thuê Helios Villa

Những đối tượng này còn làm giả quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Biết bị lừa đảo, nhiều du khách đã đăng bài cảnh báo trên mạng xã hội cũng như nhiều hội nhóm khác nhau. Từ đó, một “group” với hơn 200 người bị lừa đảo đã kết nối thông tin và đang làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan điều tra.

Hiện tại, tài khoản facebook mang tên Helios Villa hiện đã bị khóa. Tuy nhiên, nhiều người phát hiện ra một số tài khoản khác cũng chạy quảng cáo với nội dung tương tự đang xuất hiện trên mạng xã hội nhưng địa điểm cho thuê villa là ở Bình Thuận, Đà Lạt.

Liên quan đến vụ việc, các cán bộ của công an, thanh tra Sở Du lịch, Sở Thông tin Truyền thông Bà Rịa-Vũng Tàu đã có buổi làm việc với nhau để cùng giải quyết vụ 200 du khách bị lừa đảo tiền đặt cọc khi họ đặt phòng của “Helios Villa” ở Vũng Tàu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại