menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Công an đã khởi tố 19 bị can liên quan Công ty Trung Hậu 68

Liên quan đến Công ty Trung Hậu 68 khai thác cát trái phép ở An Giang, cơ quan công an cho biết đã khởi tố 19 bị can, trong đó có cả chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc sở...

Tại buổi họp Họp báo của Bộ Công an diễn ra sáng 26-3, đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) và lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường đã có những giải đáp đến báo chí các vấn đề liên quan tình hình khai thác cát trái phép.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng C03 cho biết thời gian vừa qua đơn vị đã khởi tố một số vụ án lớn liên quan đến khai thác khoáng sản. Trong đó, có vụ án liên quan đến Công ty Trung Hậu 68 khai thác trái phép ở An Giang, đến nay đã khởi tố 19 bị can.

Công an đã khởi tố 19 bị can liên quan Công ty Trung Hậu 68

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng C03, thông tin về vi phạm của Công ty Trung Hậu. Ảnh: BCA

Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan Công an đã làm rõ hành vi khai thác cát trái phép của Công ty Trung Hậu lợi dụng việc cấp phép khai thác trái quy định, vượt quy định 3,2 triệu m3, không sử dụng vào các công trình theo giấy phép cấp mà tuồn bán ra ngoài thị trường, bước đầu xác định thu lời bất chính 253 tỉ đồng.

"Đặc biệt, trong vụ án có sự móc ngoặc của các đối tượng với cán bộ Nhà nước, có sự dung túng, bảo kê, chúng tôi đã xử lý đến chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc sở..." - Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành thông tin.

Cũng theo ông Thành, sau khi xử lý các vụ án lớn thì thời gian qua, tình trạng khai thác cát trái phép mang tính quy mô, khối lượng lớn có giảm, hiện chỉ còn những vụ việc quy mô nhỏ lẻ.

Trung tướng Trần Minh Lệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, cũng cho hay thời gian qua, tình trạng kinh doanh, khai thác cát trái phép vẫn diễn ra phức tạp ở nhiều địa phương như Cao Bằng, Hà Nội, Hà Giang, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Bình, An Giang, Tiền Giang… Các đối tượng lợi dụng tình hình khan hiếm, thiếu hụt nguồn cung cấp vật liệu trong các công trình xây dựng trọng điểm để khai thác trái phép khoáng sản.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường thường xuyên nắm tình hình, báo cáo lãnh đạo Bộ và chỉ đạo các đơn vị, địa phương đấu tranh với vi phạm pháp luật này.

Công an đã khởi tố 19 bị can liên quan Công ty Trung Hậu 68

Trung tướng Trần Minh Lệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường. Ảnh: BCA

Về công tác phòng ngừa, trong Quý I-2024, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn Công an các địa phương thực hiện cao điểm tấn công trấn áp đối với loại tội phạm này.

Riêng trong lĩnh vực khai thác khoáng sản đã áp dụng các biện pháp công tác công an để xác định tập trung đấu tranh với những kẻ nghi vấn "cầm đầu", "bảo kê"; tăng cường kiểm tra, kiểm soát với các hình thức khai thác trái phép, đặc biệt là các nơi giáp ranh giữa các địa phương.

Cục cũng đã phối hợp với Trung tâm viễn thám của Bộ TN&MT, Viện địa chất vật lý trong việc ứng dụng công nghệ viễn thông, viễn thám để khai thác dữ liệu phục vụ cho công tác nắm tình hình cũng như công tác phòng ngừa.

Trung tướng Trần Minh Lệ cho biết riêng trong Quý I-2024, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã phát hiện 2.083 vụ vi phạm, Công an các cấp đã khởi tố 118 vụ, 159 người phạm tội trong lĩnh vực khoáng sản.

“Cần có sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp, đặc biệt của chính quyền địa phương để quản lý cấp phép, đăng ký, đăng kiểm các công cụ, phương tiện hoạt động trên đường thủy” - Trung tướng Trần Minh Lệ nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại