menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

Công an, Bộ đội Biên phòng giám sát doanh nghiệp FDI

Lãnh đạo Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, trước những vấn đề phức tạp trong việc đầu tư nước ngoài, sở này vừa tham mưu, đề xuất để UBND TP Đà Nẵng ban hành quy chế phối hợp trong theo dõi, kiểm tra đối với dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, Đà Nẵng sẽ cố gắng nâng cao hiệu lực, hiệu quả của quản lý nhà nước đối với các dự án FDI trên địa bàn, thực hiện đúng công tác giám sát đầu tư phù hợp với quy định của luật về đầu tư; Kịp thời phát hiện những vấn đề bất hợp lý, các vi phạm trong việc tổ chức thực hiện để chấn chỉnh hoặc kiến nghị về việc điều chỉnh luật, chính sách về đầu tư nước ngoài; Xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật, ngăn chặn và hạn chế những tác động tiêu cực do dự án FDI gây ra cho xã hội.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở KH&ĐT và Ban quản lý Khu công nghệ cao và Các khu công nghiệp tham mưu UBND TP lập các tổ công tác để chỉ đạo xử lý các dự án chậm tiến độ, để chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vướng mắc và củng cố hồ sơ xử lý các dự án sai phạm theo quy định của Luật Đầu tư.

Theo quy chế mới này, với sự tham gia phối hợp của các lực lượng vũ trang như Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an TP vào việc giám sát các dự án FDI sẽ tránh được các trường hợp cá nhân, doanh nghiệp nước ngoài “núp bóng” đầu tư kinh doanh để thực hiện các mục đích vi phạm pháp luật, ảnh hưởng an ninh quốc phòng.

Công an TP Đà Nẵng ngoài thực hiện giám sát dự án đầu tư chung theo quy định của pháp luật ngành, còn chịu trách nhiệm theo dõi hoạt động của các dự án, tổ chức kinh tế về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy của các dự án. Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Quân sự và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng theo dõi kiểm tra, đánh giá các vấn đề liên quan quốc phòng đối với các dự án. Các cơ quan này sẽ đề xuất kiểm tra dự án đầu tư, báo cáo giám sát đầu tư về Sở KH&ĐT để tổng hợp, báo cáo UBND TP Đà Nẵng xử lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại