menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Con trai chủ tập đoàn nghìn tỷ đi ô tô giá rẻ, nhận lương "bèo" và không có nhà riêng

Nữ đại gia tự hào về con trai là người tự lập, không dựa hơi mẹ.

Đổng Minh Châu là nữ đại gia ở Trung Quốc, sở hữu khối tài sản khoảng 5,9 tỷ tệ. Bà là chủ tịch của Gree Electric (tập đoàn Điện máy Chu Hải Cách Lợi).

Cuộc sống của bà không hề phô trương. Trong một chương trình, bà Đổng Minh Châu từng cho hay, con trai bà đã ngoài 30 tuổi, lương 5000-6000 tệ/tháng (17-21 triệu đồng/tháng) và vẫn chỉ lái ô tô giá hơn 100.000 tệ (350 triệu đồng), thậm chí không có nhà riêng.

Con trai chủ tập đoàn nghìn tỷ đi ô tô giá rẻ, nhận lương "bèo" và không có nhà riêng

Nữ đại gia Đổng Minh Châu.

Khi được hỏi vì sao bà không giúp con trai, nữ đại gia cho hay, điều đó giúp rèn luyện ý chí cho con, muốn con thấy việc đạt được mọi thứ không dễ dàng. Nếu mọi thứ đến quá đơn giản, con trai không còn chịu cố gắng.

Mặc dù, con trai không có thành tích gì nổi bật, nhưng bà vẫn rất hài lòng. Bởi những gì con đạt được hôm nay đều do bản thân tự cố gắng và nỗ lực.

Trong khi có những thiếu gia ở Trung Quốc hẹn hò với người đẹp, thậm chí thay người yêu liên tục, bà Đổng Minh Châu cho hay, con trai bà không như vậy, đến nay cũng chưa biết bạn gái của con trai và chưa bao giờ thấy ảnh.

Bà cho biết thêm, mỗi người có một tính cách khác nhau. Con trai nữ đại gia này muốn đạt được mọi thứ bằng chính sức lực của mình, yêu cầu của anh chàng rất đơn giản là phải tự lập và tự nuôi được bản thân mình.

Tập đoàn hiện nay do bà đứng đầu không phải do Đổng Minh Châu sáng lập. Năm 36 tuổi, người phụ nữ này vào làm tại tập đoàn Gree. Lúc đó, bà chỉ là nhân viên như mọi người khác, nhưng đã chứng tỏ được năng lực của mình và dần dần thăng tiến, hiện là chủ tịch Gree.

Con trai chủ tập đoàn nghìn tỷ đi ô tô giá rẻ, nhận lương "bèo" và không có nhà riêng

Con trai bà Đổng Minh Châu.

Bà có nghị lực sống mạnh mẽ. Năm con trai 2 tuổi, chồng qua đời. Một mình Đổng Minh Châu tự nuôi con và làm việc.

Cách đây không lâu, bà từng gây xôn xao khi chọn người kế nghiệp mình là nữ thư ký Mạnh Vũ Đồng. Bà cho biết: "Tôi hy vọng cô ấy có thể ở bên cạnh mình, muốn đào tạo để cô ấy trở thành Đổng Minh Châu thứ hai".

Cơ duyên khiến Mạnh Vũ Đồng trở thành thư ký của bà là khi 2 người gặp trong một chương trình trực tế trên truyền hình và sau đó thuê cô làm tập sự. Chỉ trong 3 tháng, cô gái này trở thành thư ký của nữ đại gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại