menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Thiên Hải Pro

Con tàu ngũ cốc đầu tiên rời Ukraine từ Odesa vào ngày hôm nay

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, con tàu chở ngũ cốc đầu tiên rời Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược của Nga sẽ rời cảng Odesa vào trưa hôm nay theo một thỏa thuận được đảm bảo an toàn,đồng thời cho biết thêm rằng sẽ có thêm nhiều tàu khác theo sau. Con tàu mang cờ Sierra Leone, Razoni, chở đầy ngô, sẽ đến Lebanon.

Việc khởi hành của con tàu được thực hiện sau khi Moscow, Kyiv, Ankara và Liên Hợp Quốc ký một thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc và phân bón vào tháng Bảy. Thỏa thuận này nhằm mục đích cho phép các chuyến hàng ngũ cốc đi và đến Chornomorsk, Odesa và cảng Pivdennyi một cách an toàn.

Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, "Việc triển khai các tàu khác được lên kế hoạch trong phạm vi của hành lang và phương pháp đã xác định" như một phần của thỏa thuận ngày 22 tháng 7. Một trung tâm điều phối đã được thành lập ở Istanbul để giám sát các tàu rời Ukraine và kiểm tra các tàu đến để tìm vũ khí như một phần của thỏa thuận. Các phái đoàn LHQ, Nga, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ làm việc tại trung tâm. Con tàu mang cờ Sierra Leone, Razoni đã được đồng ý xuất khỏi cảng chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Các quan chức tổng thống Ukraine cho biết có 17 tàu cập cảng Biển Đen của Ukraine với gần 600.000 tấn hàng hóa. Trong đó, 16 tàu chở ngũ cốc của Ukraine với tổng trọng tải khoảng 580.000 tấn. Hoạt động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine đã bị đình trệ tháng 2 năm nay bởi chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Nguồn: Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Thiên Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả