menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Còn quá sớm để kỳ vọng USD giảm giá vào thời điểm này

Đồng USD bị bán mạnh trong 3 ngày qua do chứng khoán toàn cầu phục hồi và khả năng chấm dứt chính sách "Zero Covid" của Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của những người tham gia trên thị trường.

Tuy nhiên, kỳ vọng USD tiếp tục giảm giá vào thời điểm này là hơi sớm và khá rủi ro.

USD khó có thể suy yếu hơn nữa trong ngắn hạn sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ vững lập trường diều hâu của mình và báo hiệu rằng mức lãi suất cuối cùng sẽ cao hơn dự kiến ​​trước đó. Điều đó cùng với sự suy giảm tăng trưởng toàn cầu đã làm tăng khả năng các ngân hàng trung ương khác buộc phải giảm tốc độ tăng lãi suất, do đó có thể góp phần làm suy yếu đồng tiền của họ.

Còn quá sớm để kỳ vọng USD giảm giá vào thời điểm này

Jane Foley, chiến lược gia tại Rabobank ở London cho biết: “Đó là một vòng lặp diệt vong - phần còn lại của thế giới càng yếu thì triển vọng của USD càng tốt. Trong khi đồng đô la càng mạnh, thì các quốc gia khác càng khó khăn hơn, đặc biệt là các quốc gia nhập khẩu hàng hóa”.

Theo Dario Perkins, nhà kinh tế học tại TS Lombard ở London, Úc, New Zealand, Canada, Anh, Bắc Âu và một phần khu vực đồng euro sẽ phải chịu áp lực về đồng tiền của họ bất kể chính sách nội địa của họ như thế nào.

“Chúng tôi đã đạt đến điểm mà các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed sẽ đặt các ngân hàng trung ương khác vào tình thế bất khả thi”, nhà kinh tế Dario Perkins cho biết.

Thị trường hiện đang định giá Fed sẽ tăng lãi suất ít nhất 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 12. Đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tuần vào thứ Ba (8/11).

Theo các nhà quản lý tiền tệ tại Goldman Sachs, châu Mỹ Latinh có thể là một ngoại lệ. Đồng real Brazil và đồng peso Mexico được đặt ở vị thế tốt để chịu được tác động của lãi suất tăng và lo ngại sâu sắc hơn về suy thoái toàn cầu. Citigroup và Morgan Stanley cũng có quan điểm tương tự.

Nhưng vẫn có một số quan điểm trái chiều khác.

Chiến lược gia Brendan McKenna của Wells Fargo cho biết, một số thị trường mới nổi có thể giữ vững vị trí chống lại các động thái diều hâu của Fed, và lãi suất cuối cùng cao hơn sẽ gây áp lực giảm giá đối với hầu hết các loại tiền tệ.

“Với việc Fed có thể sẽ giữ lập trường diều hâu đó, đồng đô la sẽ tiếp tục hoạt động tốt hơn và gây áp lực giảm giá trên diện rộng đối với các đồng tiền của thị trường mới nổi”, ông cho biết.

Hiện tại, một điều chắc chắn là các nhà giao dịch ngoại hối đang chuẩn bị cho sự biến động nhiều hơn và định vị cho những cú sốc bất ngờ. Xu hướng trong một tuần của chỉ số đô la Bloomberg cũng đang có xu hướng biến động mạnh.

Còn quá sớm để kỳ vọng USD giảm giá vào thời điểm này

Mark McCormick, người đứng đầu chiến lược FX toàn cầu của TD Securities dự báo đồng đô la sẽ thực sự giảm khoảng 10% vào năm tới, mặc dù nó có thể sẽ tăng thêm trước khi quay đầu.

“Còn khá sớm để đặt cược rằng đồng đô la sẽ quay đầu. Đỉnh cao của USD sẽ đến vào khoảng quý 2 năm sau chứ không phải bây giờ”, ông cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả