menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Còn quá sớm để kết luận Omicron là làn sóng COVID-19 cuối cùng

Cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci hôm 17/1 cho biết còn quá sớm để nói liệu Omicron có phải là làn sóng COVID-19 cuối cùng hay không.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chương trình nghị sự Davos của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, ông Fauci nói "liệu đây có phải là vaccine sống mà mọi người đang hy vọng hay không, điều đó là một câu hỏi bỏ ngỏ".

"Tôi hy vọng đúng là như vậy. Nhưng điều đó chỉ đúng khi chúng ta không gặp một biến thể khác né được phản ứng miễn dịch của biến thể trước đó", ông nói thêm.

Omicron là biến thể dễ lây truyền nhất xuất hiện cho đến nay, nhưng dường như gây ra ít ca nhập viện và tử vong hơn. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu đại dịch có sắp kết thúc hay không.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), biến thể mới chiếm hơn 94% số trường hợp mắc bệnh ở nước này, cho thấy nó đã thay thế biến thể Delta chiếm ưu thế nhanh chóng như thế nào.

Bình luận của ông Fauci được đưa ra một tuần sau khi cơ quan quản lý sản phẩm y tế hàng đầu của châu Âu cho rằng biến thể Omicron có thể đang khiến đại dịch trở thành bệnh đặc hữu.

Theo BBC, các nhà dịch tễ học sẽ xem đây là một căn bệnh đặc hữu khi nó có "mức độ phù hợp và có thể dự đoán được".

Fauci nói thêm rằng một số sự phản kháng từ công chúng trong cuộc chiến chống lại COVID-19 đã cản trở nỗ lực kiểm soát sự lây lan của virus.

Tuy nhiên, theo ông, "chúng ta không muốn chạy theo mọi biến thể, tạo ra liều tăng cường chống lại một biến thể cụ thể. Như vậy bạn sẽ phải đuổi theo nó mãi mãi".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại