menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Còn quá sớm để đánh giá động thái của khối ngoại

Việc Fed tăng lãi suất với mức cao nhất trong vòng 20 năm qua (tăng 0,5%) đã phủ bóng đen lên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Ông Đào Phúc Tường, CFA, chuyên gia tài chính cho rằng, dòng tiền đổ vào chứng khoán suy giảm do nhiều nguyên nhân, mà lớn nhất là bất ổn nội tại của thị trường, chứ không hẳn do động thái của Fed, theo Tinnhanhchungkhoan.

Rủi ro thị trường trái phiếu doanh nghiệp chưa được khu trú vẫn đnag tiếp tục gây tâm lý bất ổn cho thị trường vì thị trường trái phiếu, cổ phiếu có sự liên thông chặt chẽ với nhau, có khả năng lây lan sang thị trường bất động sản và cả hệ thống ngân hàng.

Ông Tường cũng cho rằng, 2 lực lượng lớn của nhà đầu tư ngoại tại thị trường chứng khoán Việt Nam là nhóm nhà đầu tư Đài Loan và Hàn Quốc đã đổ rất nhiều vốn vào thị trường Việt Nam trong 2 năm qua, do lãi suất của bản địa thấp, nhất là nhóm blue-chip. Tuy vậy, thời gian tới, nếu các quốc gia, vùng lãnh thổ này tăng lãi suất theo động thái của Fed, thì dòng vốn có thể đảo ngược, nhất là khi chính sách trong nước về thị trường vốn không được vận hành trơn tru.

Còn theo ông Lê Đức Khánh, Giám đốc phân tích Chứng khoán VPS cho rằng: "Vốn ngoại có dấu hiệu rút ròng suốt 2 năm qua, song đang có dấu hiệu mua ròng trở lại. “Việc nhà đầu tư ngoại quay trở lại mua ròng là dấu hiệu đáng mừng, song vẫn cần thêm thời gian để đánh giá. Nhận định về xu hướng của khối ngoại bây giờ là quá sớm"

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả