menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Minh Tâm

Còn nhiều "lỗ thủng" trong phòng chống dịch

Nếu không có vaccine + kỷ luật (5K thật sự) kết hợp với các biện pháp về khoa học y tế, thì chống Cô Vy có lẽ sẽ ngày càng đuối với chủng mới liên tục được nâng cấp do biến thể. Chỉ áp dụng một yếu tố là vaccine được áp dụng trong phòng, chống dịch có lẽ cũng không đem lại thắng lợi như mong muốn.

1. Tiêu chuẩn 1 địa điểm thành nơi cách ly là gì? có đảm bảo "lợn lành thành lợn què không"? Người thuộc diện cách ly vào đó nếu không có quy trình nghiêm ngặt và có tiêu chuẩn ngặt nghèo hơn cả ISO thì rất dễ dàng bị lây nhiễm chéo. Thêm nữa, nếu cách ly 21 ngày mà ngày 18 họ mới lây thì không phát hiện ra và cứ thế ra trại, là nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Cách ly 100 ngày vẫn lây nhiễm, theo cách này. Tiêu chuẩn là gì, ai xét, ai giám sát,...vv. Mọi thứ giờ có vẻ chưa đủ minh bạch và chuyên nghiệp, lỗ thủng từ đây ngày càng lớn và có vẻ chưa được quan tâm đúng mức.
2. Lỗ thủng kinh hoàng thứ 2 là test kit. Nếu cú cuối cùng mà lỗi thì .... lại để lọt, lỗi có thể do chủng mới nên test không phát hiện ra? (về chuyên môn không chắc là đã đảm bảo 100%). Lỗi nữa là test không đủ nhậy, để sót. Bệnh nhân di chuyển tung tăng từ chỗ cách ly về gia đình đã là mối mối họa lớn rồi. Về nhà có được test 1-2 lần nữa không? Ai, đơn vị nào quản lý, kiểm tra, xét nghiệm người sau cách ly trở về địa phương hiện cũng chưa rõ ràng.
3. Nhập cảnh trái phép, với biên giới dài như cái thuổng, Campuchia, Lào, Trung Quốc, sắp tới khéo biên giới Trung Quốc cũng sẽ là nỗi lo lớn chứ không chỉ yên ả như giờ.
4. Gói cứu trợ kinh tế 5 tỷ usd cho kinh tế liệu có hiệu quả bằng mua 100 triệu liều vaccine chất lượng tốt với giá cao không? Mình nghĩ dùng số tiền đó mua vaccine sẽ hiệu quả hơn. Số tiền trên bơm vào nền kinh tế chưa thấy đâu,mới chỉ nghe nói trên TV. Còn tiêm được 100 triệu liều vaccine loại tốt thì kinh tế tự sẽ hồi phục và mở ra nhiều cơ hội hơn nhiều lần so với số tiền cứu trợ kinh tế. Nhìn Vinamilk kết quả tụt dần là ra sức mua của dân thực tế trong 2021 đang kém dần và sẽ tiếp tục đuối nếu dịch cứ dập dìu năm 4 lần thế này.

Chủng mới thì cứ không đeo khẩu trang là bị lây ngay, nguy hiểm hơn nhiều chủng cũ do vừa lây nhanh vừa lây dễ.

Canada đã thông qua vaccine pfizer-biontech cho trẻ 12-15 tuổi, dư kiến FDA của Mỹ cũng thông qua vào tuần tới. Các nước như Mỹ, UK, Israel rồi tới EU dự kiến nhanh thì tháng 7 chậm thì tháng 9 sẽ tiến hành tiêm cả trẻ em từ 12 tuổi là có thể gần đạt miễn dịch cộng đồng, vaccine cho trẻ ít tuổi hơn sẽ phải đợi thêm thử nghiệm để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Minh Tâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả