menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo

Tôi có viết vài dòng khi ông anh Hà Phan chia sẻ, có một bà chị phi vào táng cho một cái, tôi giữ im lặng nhưng thầm nghĩ: “Chị ơi, biết đọc thôi chưa đủ đâu!”

PHONG TRÀO?

Đây là một phong trào bên trời Tây cũng lâu lâu rồi. Không phải là người ta không lập gia đình mà có những tay đàn ông phải đợi cho đến khi dư thừa về tài chính, họ mới chịu lập gia đình.

Họ làm gì?

Họ mang tinh trùng gởi vào các kho lưu trữ, nếu may mắn thành công, lấy một cô vợ trẻ để trứng tươi trẻ rồi thụ tinh nhân tạo và mới có con khi đã ngoài 40 hay 50 tuổi.

Ý kiến cá nhân của họ, họ có tiền, họ muốn làm gì là quyền của họ nhưng cũng đừng biến nó thành một xu thế thời đại.

Vì sao?

Có những công nghệ họ đã lỡ đầu tư rồi, tiền đã chi rồi nhưng không có khách hàng bởi nó vừa kỳ, vừa quái, vừa trái tự nhiên nên phải sáng tạo ra một câu chuyện và cũng có người (có thể được lợi ích, được trả tiền, được PR…chúng ta không biết hết bởi chỉ có người trong cuộc mới hiểu kẻ trong kẹt)

Không sao cả!

Họ muốn, họ cứ làm bởi đó là quyền riêng tư nhưng đừng biến nó thành một xu hướng bởi.

1. Không ai cũng đủ điều kiện dư giả để làm theo một xu hướng mà trong tương lai có thể có những rủi ro cho bản thân và cộng đồng… Rủi ro là mãi không khá lên được…và vẽ chuyện lương thiện nói cho sang mồm.

2. Lương thiện ư? Sống cho đàng hoàng vào, năng đi làm từ thiện, giúp đỡ gia đình, hàng xóm, đồng nghiệp và xã hội. Đó là một loại lương thiện đấy anh MC.

3. Làm người đừng chỉ biết đọc? Ở đâu đó bên Tây, Hàn, Nhật và Trung, có những cô chiêu, cậu ấm được bố mẹ bảo bọc, sống trong nhung lụa từ bé nên đến trung niên vẫn ở với bố mẹ, bố mẹ vẫn nuôi nên thế là lương thiện đúng không?

Các cô cậu này thấy sống ăn bám bố mẹ, lo không nỗi cho bản thân nên cũng đâu dám lập gia đình. Tệ đến độ, bộ mẹ mất để trong nhà nhiều tháng, không báo tử cũng chỉ để thay bố mẹ nhận trợ cấp tiền già.

Biết thế thôi, đọc thế thôi nhưng đừng bao giờ biến nó thành một xu hướng xã hội.

Nguy hiểm đấy!

Sống chưa hết, đi chưa nhiều, đôi khi chỉ biết đọc, lang thang bên cái cối xay để biến cái việc cá nhân thành một xu hướng thì quả là quá nguy hại.

Con à!

Tôi sinh ra trong gia đình nghèo nhưng mẹ cũng không để cho tôi phải đói, sống và trưởng thành với phiên bản nỗ lực tốt hơn lên mỗi ngày và tôi tự hào tuy nghèo nhưng gia đình tôi lương thiện.

Ở đời, cứ không phải nghèo là kém lương thiện.

Sai rồi! Có thấy giàu như Quyết, Lan, Nhân và Lăng cũng có lương thiện đâu?

Lương thiện hay không là do cái gốc giáo dục gia đình chứ không phải do giàu hay nghèo. Có tiền thể hiện việc lương thiện dễ hơn nhưng không tiền đôi khi không nói gì đã là thiện lương.

NHỚ?

Bên ngoài kia luôn có muôn vàn thuyết âm mưu. Chúng ta không sống với nó nhưng cũng cần đề phòng cho quốc gia đại sự.

Tại sao chúng ta thống nhất đất nước, mở rộng cương thổ ở đời Nguyễn Ánh và Minh Mạng nhưng khi Pháp đô hộ lại chia chúng ta ra làm 3 miền và còn âm mưu chia nhỏ ra những quốc gia nhỏ như Nam Bàn ở Tây Nguyên, Mường quốc ở Tây Bắc…

Bây giờ, không thấy ai xâm lược nhưng bạn có biết họ mất vài chục năm bán thuốc phiện cho dân China nghiệm ngập để rồi suy vong và họ đánh bại China không?

Một quốc gia cường thịnh là một quốc gia có dân số đủ lớn. Bạn có thấy Pháp và Đức là quốc gia top 1 Châu Âu có dân số lớn nhất Châu Âu còn những nước bị chia cắt trong 50 năm qua đều có dân số ít và thấp không? Liên bang Nam Tư là một ví dụ chia ra để trị đấy thôi.

Không chia nhỏ ra được thì bằng những ý tưởng, họ biến nó thành xu thế:

1. Cầu vồng

2. Không đẻ là một loại lương thiện

...

Để dân số quốc gia suy giảm, thời kỳ dân số vàng đi qua nhanh nên chưa giàu là đã già và con cháu chúng ta phải lâm vào hoàn cảnh chưa giàu nhưng lo nuôi bố mẹ tuổi thọ cao như ở Hàn, Nhật và China…

Khi bọn trẻ lo không xong lại nạp vào đầu bọn trẻ tư tưởng nho giáo: phụng hiểu, phụng dưỡng… bọn trẻ lo không nổi lại từ chối sống riêng, lập gia đình và cũng là một cách làm suy giảm dân số.

Đến 2100, người ta tính dân số Việt Nam và Nhật chỉ tầm 80-90tr dân và sau vài trăm năm quốc gia suy yếu hay vong quốc chỉ vì cầu vòng hay lương thiện.

Cuộc đời không phải chỉ biết đọc đâu vì một cháu lớp 1 thôi cũng đã đọc và viết tốt rồi. Cái khác của sự lương thiện là biết làm cho đất nước này phát triển lên và né tránh những âm mưu có thể cho hậu thế.

Còn bạn muốn cầu vòng hay lương thiện đều được nhưng đừng biến nó thành xu thế với cái nhìn quanh chuồng gà và cối xay.

Vậy nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả