menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Con khoe lách lệnh cấm đi lại vì virus Corona, cha bị đình chỉ công tác

Câu chuyện vừa hài hước vừa buồn, đúng là con làm hại cha. Hiện tại, ở Việt Nam cũng mới có người trốn khỏi khu vực cách ly. Trong bão dịch bây giờ, điều cần nhấn mạnh nhất là ý thức tự bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng tránh lây nhiễm. Mỗi người cần phải tự giác chấp hành điều đó.

Một quan chức Trung Quốc vừa bị đình chỉ công tác sau khi con trai khoe trên mạng xã hội dùng các mối quan hệ để tránh việc kiểm soát đi lại nghiêm ngặt ở tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát virus Corona mới gây dịch COVID-19.  

Nhiều thành phố ở Hồ Bắc bị phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19 do virus Corona lây lan và nhiều con đường xung quanh tỉnh này cũng bị chặn lại. Tuy nhiên, một thanh niên, tên Hà Hảo, khoe rằng cha của anh ta đã sắp xếp một chiếc xe hơi để đưa anh ta từ thành phố Thiên Môn đến thành phố Kinh Châu, đều thuộc Hồ Bắc, theo tờ South China Morning Post hôm nay 15.2.

Cha của anh, Hà Nghiễm Phương, là một giám đốc thị trường thuộc Phòng Thương mại Kinh Châu, theo thông báo của chính quyền địa phương trên Weibo, mạng xã hội ở Trung Quốc, hôm nay 15.2.

Con khoe lách lệnh cấm đi lại vì virus Corona, cha bị đình chỉ công tác

Hà Hảo buộc phải xin lỗi sau khi đưa một số lời bình lên mạng. Chụp màn hình SCMP

Trước đó, anh Hà đã đưa một video lên Weibo, cho thấy chiếc xe hơi nói trên chạy qua trạm thu phí ở Thiên Môn với biển báo có dòng chữ “hạn chế vận chuyển”. “Tôi không bao giờ nghĩ cha mình có nhiều quyền lực, ông ây cả đời chỉ là một cán bộ và tôi không bao giờ được hưởng lợi từ đó, cho dến dịch bệnh bùng phát”, Hà Hảo viết trên Weibo.

Những dòng chữ đó của Hà Hảo đã gây ra sự náo động trên mạng. Trong đó nhiều người thắc mắc về tình trạng chính trị của ông Hà Nghiễm Phương và kêu gọi một cuộc điều tra về tham nhũng.

Hà Hảo viết rằng anh ta đã bị cách ly ở Thiên Môn 22 ngày và cha của anh đã nhờ một người bạn trong thành phố hỗ trợ anh ta trở lại Kinh Châu. Sau đó, Hà Hảo lên tiếng xin lỗi và hứa tuân theo các luật và quy định, chú ý hơn nữa đến lời nói và hành vi trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại