menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phuc Dang Pro

Con đường đến với tích sản cổ phiếu

Từ cuối năm 2021 trở lại đây, từ khóa “Tích sản cổ phiếu” ngày càng trở lên phổ biến với các nhà đầu tư chứng khoán, nhất là các nhà đầu tư giá trị. Vậy điều gì khiến cho tích sản được dự đoán sẽ là xu thế của tương lai?

Đã từng “Cháy tài khoản” đôi lần thời kỳ đầu 2007-2011, tôi hiểu rằng nhà đầu tư cá nhân đa phần thua lỗ trên thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng không ít cạm bẫy này. Nguyên nhân chính là do lựa chọn phương pháp đầu tư chưa phù hợp với bản thân.

Đối với những người làm nghề chứng khoán, họ có thời gian, có kỹ năng và họ sống bằng giao dịch chứng khoán thì phương pháp phù hợp với họ là trading, là đầu tư theo dòng tiền, thậm chí đầu cơ lướt sóng T0, T3. Tuy vậy với đa phần nhà đầu tư chúng ta là không chuyên thì phương pháp đầu tư này có độ rủi ro tương đối cao.

Cuối năm 2013 sau 1 thời gian tạm rời TTCK do phá sản, tôi quay lại và mong muốn làm giàu từ kênh đầu tư chứng khoán mà mình đã dành cả thanh xuân để theo đuổi. Khi nghiên cứu về các huyền thoại đầu tư chứng khoán như Warren Buffett, Walter Schloss, Charlie Munger và những tỷ phú huyền hoại đầu tư khác, tôi nhận thấy rằng họ đầu tư rất nhàn nhã nhưng lại rất thành công “tiền đẻ ra tiền” một cách rất bền vững.

Cũng trong thời gian này có người em từ thời học CFA 2010 làm môi giới chứng khoán đã liên hệ với tôi, và cũng lúc đó nhìn lại tài khoản đã lãng quên của mình từ đầu 2011 tại công ty chứng khoán Đại Tây Dương (169 Hàng Bông nay đã sát nhập), tôi nhận thấy hai cổ phiếu trong tài khoán bỏ quên gần 3 năm trước đó mang lại kết quả xuất sắc đó là VNM tăng 126.9%, CAP tăng 179.9%, lợi suất kép trung bình tới 43.3%/năm bất chấp giai đoạn 2011-2013 là giai đoạn khó khăn của TTCK.

Từ đấy tôi tin rằng phương pháp đầu tư giá trị dài hạn vào những cổ phiếu tốt chính là “CHÉN THÁNH” mà mình đã tìm kể từ 2007, nó thực sự phù hợp với nhà đầu tư cá nhân muốn xây dựng kênh thu nhập thụ động, bền vững mà không tốn nhiều thời gian. Sau này AzFin gọi phương pháp này là “Tích sản cổ phiếu” và truyền bá xây dựng cộng đồng "Tích sản cổ phiếu - Tự do tài chính" rất mạnh mẽ từ giữa năm 2020, một thuật ngữ đến giờ trở lên rất phổ biến trên TTCK. Vậy “Tích sản cổ phiếu” là gì, tại sao nó lại được đón nhận rộng dãi như vậy?

Tích sản cổ phiếu là phương pháp đầu tư theo trường phái giá trị, người tích sản cổ phiếu sẽ mua cổ phiếu đều đặn hàng tháng, hàng quý theo 3 tiêu chí:

- Có lợi thế cạnh tranh mạnh khiến cho doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển bền vững trong tương lai;

- Có quản trị công tỹ xuất sắc để lèo lái doanh nghiệp đi xa và họ sẵn sàng chia sẻ lợi ích với cổ đông dù lớn hay nhỏ;

- Định giá hấp dẫn.

- Cổ phiếu được nhiều NĐT mua tích sản đầu tiên là FPT và sau đó là các cổ phiếu như REE, TCB, ACB, TPB, MWG, HPG, FPT … kết quả bất ngờ sau 1 thời gian dài, lợi suất các danh mục tích sản của chúng tôi đạt lãi kép 36.6%/năm trong giai đoạn 2013-2021.

- Kết quả đạt được tốt như vậy là nhờ việc chúng tôi bổ sung thêm một số các nguyên tắc đầu tư phù hợp vào như:

Có giá ngừng tích sản được cập nhật hàng quý theo nền tảng cơ bản doanh nghiệp, nếu thấp hơn giá này thì người tích sản cứ an tâm mua đều đặn vì giá đó được định giá theo cơ bản là hấp dẫn.

Có giá cân nhắc bán cập nhật hàng quý, khi đến vùng giá này thì nhà đầu tư tích sản có thể bán vì với giá này cổ phiếu được định giá hợp lý, và đến ngưỡng này nếu nhà đầu tư chốt lời thì sẽ được 1 khoản lợi nhuận cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phuc Dang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
3 Bình luận 23 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại