menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Con dâu tỷ phú giàu nhất châu Á, vợ nhà sáng lập Facebook, Baidu đều có chung 1 ĐẶC ĐIỂM về học vấn: Đúng ‘nồi nào úp vung nấy’, lấy chồng giàu xứng đáng!

Bạn đời của triệu phú, tỷ phú đều có học thức cao, tốt nghiệp tại trường Đại học danh giá.

Những ngày qua, giới siêu giàu trên thế giới đều đến Ấn Độ dự tiệc trước hôn lễ của Anant Ambani - con trai tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani - cùng vị hôn thê Radhika Merchant (29 tuổi) - con gái tỷ phú người Ấn Độ Viren Merchant.

Radhika xuất thân từ một gia đình giàu có làm kinh doanh, bản thân cũng là một nữ doanh nhân thành công và là một vũ công được đào tạo bài bản. Bố của cô là CEO công ty dược phẩm nổi tiếng Encore Healthcare đồng thời là thành viên hội đồng quản trị công ty thép APL Apollo Tubes. Mẹ cô, bà Shaila Merchant, là giám đốc Encore Healthcare.

Radhika theo học các trường tư thục nổi tiếng ở Mumbai từ lớp một tới lớp 12, sau đó sang Mỹ học đại học, tốt nghiệp Đại học New York ngành Khoa học chính trị và Kinh tế. Sau khi tốt nghiệp, cô lập tức gia nhập Isprava Group, một công ty phát triển nhà nghỉ dưỡng sang trọng với tư cách là giám đốc kinh doanh. Hiện tại, cô là thành viên trong Ban Giám đốc tại tập toàn do gia đình sở hữu.

Với "profile" khủng, đủ để thấy Radhika Merchant không chỉ xinh đẹp quý phái mà còn sở hữu thành tích học tập vượt bậc khi được theo học tại Đại học New York - một trong những ngôi trường danh giá hàng đầu thế giới.

Con dâu tỷ phú giàu nhất châu Á, vợ nhà sáng lập Facebook, Baidu đều có chung 1 ĐẶC ĐIỂM về học vấn: Đúng ‘nồi nào úp vung nấy’, lấy chồng giàu xứng đáng!

Radhika Merchant và chồng.

Nhìn rộng ra, trên thực tế, vợ của các nhà triệu phú, tỷ phú đều là những người phụ nữ có học vấn cực đỉnh. Thật thiếu xót nếu không nhắc tới Priscilla Chan - vợ ông chủ Facebook Mark Zuckerberg. Cô là một người vô cùng tài giỏi và xuất chúng.

Năm 2003, Priscilla Chan tốt nghiệp trung học với vị trí thủ khoa, sau đó đặt chân vào Đại học Harvard. Chính tại đây, cô và Mark đã có câu chuyện tình đẹp. Cô tâm sự, chính sự hài hước, dí dỏm từ anh đã khiến cô bị lôi cuốn. Bằng tài năng của mình, Priscilla Chan hỗ trợ chồng rất nhiều trong công việc. Chan chính là một trong những người đầu tiên tham gia Facebook vào năm tháng 2/2024, về công ty chồng để làm việc. "Cô ấy là người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi", vị tỷ phú từng ca ngợi người bạn đời của mình.

Sau khi kết hôn, Priscilla Chan cũng có những bước tiến trong sự nghiệp của riêng mình khi trở thành bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện Đa khoa San Francisco. Cô còn cùng chồng lập ra quỹ Chan Zuckerberg để có những đóng góp cho xã hội. Tuy kết hôn đã lâu nhưng hiện tại họ luôn đồng hành cùng nhau trong mọi hoạt động khiến nhiều người ngưỡng mộ, ghen tỵ.

Không ít người cho rằng Priscilla Chan là cô gái lọ lem bước ra từ chuyện cổ tích khiến kết hôn được với chàng trai là tỷ phú thế giới, vừa sở hữu tài sản khủng vừa yêu thương, quan tâm tới cô. Tuy nhiên thực tế, Priscilla Chan cũng là người phụ nữ thông minh, xuất chúng về cả sự nghiệp lẫn phẩm chất. Tốt nghiệp Đại học Harvard với tầm bằng cử nhân Sinh học, trở thành bác sĩ, nắm giữ khối tài sản lớn, tự điều hành một công ty nhưng chưa bao giờ cô đánh mất bản chất của chính mình.

Con dâu tỷ phú giàu nhất châu Á, vợ nhà sáng lập Facebook, Baidu đều có chung 1 ĐẶC ĐIỂM về học vấn: Đúng ‘nồi nào úp vung nấy’, lấy chồng giàu xứng đáng!

Ông chủ Facebook và người vợ Priscilla Chan.

Còn Ma Dongmin - "bông hồng thép" đứng đằng sau Robin - người sáng lập công cụ tìm kiếm hàng đầu đất nước tỷ phú, trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc năm 2013, heo xếp hạng của Forbes.

Ma Dongmin không phải là một phụ nữ bình thường. Năm 15 tuổi cô đã vào Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc - lò đào tạo những thiên tài. Sau khi tốt nghiệp, cô ra nước ngoài học tập, nhận bằng Tiến sĩ Sinh học tại Đại học New Jersey.

Có thể nói nếu không có Ma Dongmin sẽ không có Baidu ngày nay. Cô ấy đã thúc đẩy và hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển của Baidu một cách bí mật. Ma Dongmin và Robin Li gặp nhau khi cùng du học ở Mỹ, trước khi trở về Trung Quốc khởi nghiệp, Robin Li làm kỹ sư ở Thung lũng Silicon và nhanh chóng trở thành chuyên gia xuất sắc trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin. Chồng cô sớm sở hữu biệt thự sang trọng và xe hơi sang trọng.

Thế nhưng Ma Dongmin luôn đặt ra yêu cầu cao để giúp chồng phát triển. Cô khích lệ chồng nên bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình một cách độc lập. Những lời nói của vợ đã truyền cảm hứng cho niềm đam mê kinh doanh bên trong Robin Li, vì vậy anh chọn quay trở lại Trung Quốc để khởi nghiệp và tạo nên Baidu.

Đàn ông thông minh, giàu có thích kiểu phụ nữ nào?

Câu trả lời cho câu hỏi này khác nhau ở mỗi người vì mỗi người sẽ có quan điểm riêng. Tuy nhiên nhìn chung, đàn ông giàu có thường thích những kiểu phụ nữ sau:

1. Độc lập: Người giàu thường đánh giá cao những phụ nữ có thể suy nghĩ độc lập, có sự nghiệp và cuộc sống riêng.

2. Thông minh: Phụ nữ thông minh có khả năng trò chuyện sâu sắc với họ, hiểu và chia sẻ những sở thích, đam mê của họ.

3. Thanh lịch và hào phóng: Đàn ông giàu có thường thích phụ nữ thanh lịch và hiểu biết phép xã giao.

4. Có học thức: Nền tảng giáo dục tốt và kiến thức rộng là những đặc điểm được người giàu đánh giá cao.

5. Trang nhã: Dù trong cách ăn mặc hay lối sống, một người phụ nữ có gu thẩm mỹ đều có thể thu hút sự chú ý của những người đàn ông giàu có.

6. Sự tử tế và ân cần: Mặc dù điều kiện vật chất rất quan trọng nhưng những người giàu có cũng coi trọng nhân cách và vẻ đẹp nội tâm của người phụ nữ.

7. Có chung sở thích: Những sở thích chung có thể nâng cao sự thấu hiểu, chia sẻ được với nhau.

8. Có trách nhiệm: Người phụ nữ có thể gánh vác trách nhiệm gia đình, hiểu và hỗ trợ được công việc cũng như cuộc sống của mình.

9. Có khiếu hài hước: Khiếu hài hước có thể khiến cuộc sống thoải mái và thú vị hơn, và những người đàn ông giàu có cũng sẽ thích những người phụ nữ như vậy.

10. Sự tự tin: Phụ nữ tự tin sẽ hấp dẫn hơn và có thể thu hút sự chú ý của những người đàn ông giàu có.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại