menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Cơn choáng váng khi chuyển khoản nhầm 500 triệu đồng

'Chuyển số tiền lớn, lặp lại nhiều lần nên chồng tôi đã chuyển nhầm 500 triệu cho người lạ'.

"Cách đây một tháng chồng tôi chuyển nhầm 500 triệu đồng. Thực hiện chuyển tiền 14 lần nên bị trùng tên, nhầm một lần. Chồng tôi chuyển thêm 10 nghìn đồng, nhờ liên hệ lại mà chẳng thấy, gọi cho ngân hàng thì được đề nghị chờ tới sáng.

Đầu óc tôi choáng váng, không nghĩ được gì. Mấy tiếng sau chồng tôi tìm được số điện thoại người nhận nhầm và gọi cho họ, được chuyển trả lại ngay lập tức. Tôi gửi họ 5 triệu đồng để cảm ơn. Cảm giác tự nhiên mất 500 triệu đồng thật kinh khủng".

Độc giả Uyen Phung Thi Cam kể như trên, về trường hợp chuyển số tiền lớn, nhưng bị nhầm người nhận. Bình luận này được viết sau bài Bị bắt vì không trả gần 500 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm.

Bạn đọc vbardthinh chia sẻ trường hợp tương tự: "Vừa rồi vợ tôi cũng chuyển khoản bằng nickname nên nhầm vào tài khoản của một chị ở Nghệ An. Sau khi liên lạc được, chị hối vợ tôi ra ngân hàng làm tra soát để chị trả lại. Rất mau chóng vợ tôi nhận được lại tiền nhầm. Nhân đây tôi khuyên mọi người phải thật cẩn thận khi dùng nickname để chuyển khoản".

Vấn đề chuyển tiền nhầm được nhiều độc giả quan tâm thảo luận. Với thắc mắc tại sao ngân hàng không thể hỗ trợ, độc giả loctram1995 trả lời: "Ngân hàng không được phép phong tỏa tài khoản của khách hàng, khi chưa có sự đồng ý của chính chủ hoặc theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền".

Độc giả Nguyễn Anh Dân cho rằng điều kiện khách quan khiến việc chuyển tiền nhầm khó xử lý mau chóng: "Bạn ở Hà Nội, tôi ở TP HCM. Bạn bấm điện thoại chuyển nhầm cho tôi 20 triệu đồng. Lúc ấy bạn đâu biết ngay là đã chuyển nhầm. Có thể một giờ sau bạn mới biết. Còn tôi, khi thấy tài khoản mình có tiền, biết là có người chuyển nhầm, nhưng do tham, nên tôi vội ra ATM rút hết 20 triệu đồng. Vậy ngân hàng 'xử lý ngay' thế nào đây? Và ngân hàng ở đâu có trách nhiệm xử lý? Ở Hà Nội hay TP HCM? Và tài khoản bạn mở là ở ngân hàng A, còn tài khoản tôi ở ngân hàng B thì ngân hàng nào chịu trách nhiệm xử lý?".

Một số độc giả chia sẻ kinh nghiệm: Chuyển khoản thêm một số tiền nhỏ, nội dung kèm số điện thoại, thông tin để người nhận nhầm chuyển trả.

Để chủ động hạn chế từ thiệt hại khi chuyển số tiền lớn, một số độc giả chia sẻ kinh nghiệm. Bạn đọc vuq8706 nói: "Mỗi lần chuyển tiền với người chưa quen và chưa chuyển lần nào, tôi thường chuyển trước 100 nghìn đồng, xem người được chuyển đã nhận chưa, nếu nhận được thì chuyển tiếp. Một người 55 tuổi, có kinh nghiệp chuyển khoản tiền cho biết".

Ngày 22/7, Nguyễn Tiến Lực bị Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) bắt tạm giam để điều tra hành vi Chiếm giữ trái phép tài sản.

Ngày 21/10/2023, một người đàn ông 38 tuổi ở thị xã Phú Mỹ chuyển nhầm 484 triệu đồng qua ứng dụng ngân hàng cho Lực bằng cách chỉ nhập thông tin "nguyentienluc" mà không nhập số tài khoản.

Khi biết chuyển nhầm, anh đã cố gắng liên hệ và yêu cầu hoàn tiền nhưng không được hồi âm. Anh đã nhờ ngân hàng hỗ trợ nhưng không có kết quả, nên đã làm đơn tố cáo. Lực thừa nhận đã nhận tiền nhầm và tiêu hết, không còn khả năng hoàn trả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả