menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Con cá Koi đắt nhất thế giới, giá ngang một căn biệt thự 'dị biệt' thế nào?

Con cá Koi thuộc hàng đắt nhất thế giới giá lên tới hơn 40 tỷ đồng, sở hữu thân hình hoàn hảo và màu sắc vô cùng độc đáo.

Cá Koi không phải là một loài cá đơn giản. Chúng sống cực kỳ thọ và khỏe mạnh, nhưng đồng thời cũng đòi hỏi chủ nhân phải hao tổn rất nhiều công sức cả về tinh thần, thể chất, lẫn khả năng tài chính.

Trên thế giới có nhiều cuộc thi thường xuyên diễn ra để đặt tên cho những con cá Koi hàng đầu. Thông thường những người kiểm chứng và cả người mua cá Koi sẽ chú ý đến những đặc điểm của nó như làn da khỏe mạnh như thế nào, kích thước và hình dáng cơ thể, cách di chuyển trong nước duyên dáng ra sao và quan trọng nhất là màu sắc. Cá Koi có sự cân bằng tốt về màu sắc, hoa văn thì giá càng cao.

Trong cuộc thi Junior Koi 2017 tổ chức tại thành phố Ojiya, Nhật Bản, nhà vô địch đã thuộc về chú cá Koi Aoki Koi Farm.

Được biết, chú cá Koi này đã được bán với giá 2,2 triệu USD (tức là khoảng 49 tỷ đồng) và hiện tại được cho là cá Koi đắt nhất thế giới.

Chú cá Koi 49 tỷ này thuộc dòng koi Showa, dòng Koi Showa cao cấp có xuất xứ từ châu Á. Chúng có cơ thể là một màu đen (Sumi) và điểm nhấn màu đỏ và trắng tạo thành một mạng lưới đan xen lẫn nhau.

Showa Koi có màu trắng nhiều hơn đen được gọi là Kindai. Chú cá Koi có giá đắt như vậy là bởi thân hình hoàn hảo, nở nang nhưng vẫn giữ được nét thuôn dài, thanh thoát.

Cá Koi Showa cùng với Kohaku và Sanke Koi tạo thành Gosanke là ba phân loại cá Koi phổ biến nhất. Tại nước Mỹ, ba loại cá Koi này được gọi là nhóm "Big Three" (có nghĩa là "Tam vương").

Cá chép Koi, được nuôi ở Nhật Bản vào những năm 1700 khi những người nông dân bắt đầu nhân giống chúng vì màu sắc và kiểu dáng khác biệt. Cá Koi thực sự là một loại cá chép và ngày nay chúng trở thành loài cá cảnh đắt nhất thế giới.

Con cá Koi đắt nhất thế giới, giá ngang một căn biệt thự 'dị biệt' thế nào?

Năm 2018, con cá Koi có tên S Legend được bán đấu giá với mức giá 203 triệu Yên (gần 42 tỷ đồng). Đây là chú cá đứng top 2 những con cá Koi đắt nhất thế giới và top 8 những loài cá đắt nhất thế giới.

Thân cá dài hơn 101cm, có tiền thân là dòng Kohaku với 2 màu đỏ – trắng rất đặc trưng được lai tạo bởi nghệ nhân Nhật Bản, Kentaro Saka, thuộc trại cá Saki ở Hiroshima.

Dòng Kohaku là giống cá Koi có màu trắng với những mảng màu đỏ trên thân. Để trở thành một con cá Koi giống Kohaku hoàn hảo, màu trắng phải nguyên sơ mà không có bất kỳ sự lệch chuyển sang màu vàng nào. Điểm đặc biệt là chúng có tuổi thọ có thể đến 25 năm.

Mặc dù cá Koi là loài có khả năng mang thai cùng lúc hàng triệu con nhưng việc nuôi dưỡng vô cùng khó khăn. Người nuôi cá Koi phải có sự lựa chọn thông minh sáng suốt.

Báo cáo cho thấy một người nuôi có thể bắt đầu từ 3 triệu con mới đẻ nhưng chỉ chọn được khoảng 15.000 con nuôi trong năm đầu tiên và khoảng 1.000 con để nuôi trong năm tiếp theo.

Tuy nhiên, công việc khó khăn sẽ mang lại không chỉ là lợi nhuận lớn mà còn mang lại danh tiếng cho người nuôi cá Koi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại