menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thư Chu Pro

Cơn bão vàng hoàn hảo xảy ra như thế nào?

Trong vòng 1 tháng trở lại đây giá vàng thế giới liên tục tăng cao và đã tăng hơn 9%. Vậy thì điều gì khiến vàng bay cao như vậy. Cùng nhìn lại các yếu tố tổng thể sau đây:

Cơn bão vàng hoàn hảo xảy ra như thế nào?

1. Đầu tiên không thể nói tới ngồi nổ của căng thẳng chính trị.

Chiến tranh Nga và Ukraine đã xảy ra hơn một năm và nó chưa có dấu hiệu kết thúc, thậm trí tình hình ngày càng xấu hơn và lan rộng ra trên Thế Giới. Khi chiến tranh xảy ra thì vàng là kênh trú ẩn an toàn được ưu tiên hàng đầu. Sau Thế chiến thứ 2, đây là cuộc xung đột lớn nhất ở châu Âu các thuộc tính trú ẩn an toàn của vàng đã nổi bật. Cho tới năm nay Nga đã thông báo rằng dự trữ vàng của họ đã tăng 1 triệu ounce vào năm ngoái "khi đối mặt với lệnh trừng phạt của phương Tây". Trung Quốc cũng đã bắt đầu mua vàng, thêm 102 tấn vào kho dự trữ của họ trong năm nay.

2. Nỗi lo suy thoái.

Khi mà lạm phát ra tăng nhiều hơn có nghĩa là đồng Đô la Mỹ yếu hơn và điều này kết hợp với lãi suất thấp hơn đã cho phép vàng tỏa sáng. Trên hết, Đô la Mỹ đã chịu áp lực đáng kể trong vài tuần qua. Các quốc gia như Ả Rập Saudi, Nga và Brazil đang giao dịch với Trung Quốc bằng Nhân dân tệ thay vì Đô la Mỹ. Điều này đã gây áp lực lên Đô la, do đó hỗ trợ vàng. Động thái cắt giảm sản lượng dầu bất ngờ của OPEC+, liên minh giữa Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) và một số thành viên ngoài khối gồm Nga, đã làm dấy lên mối lo ngại về lạm phát cao dai dẳng, cũng có lợi cho giá vàng vì vàng là tài sản chống lạm phát hàng đầu.

Cơn bão vàng hoàn hảo xảy ra như thế nào?

Diễn biến giá vàng thế giới trong vòng 1 năm trở lại đây, với mức tăng gần 2,9%. Đơn vị: USD/oz.

3. Sự bấp bênh của thị trường

Trận tự thế giới đang được ngầm thay đổi khi chỉ trong thời gian ngắn, mọi thứ liên tục thay đổi. Trung Đông đang được tái tổ chức. Trung Quốc bày tỏ sẵn sàng tham gia thảo luận về việc thành lập Quỹ tiền tệ Châu Á với Malaysia, ngân hàng của họ cũng tăng lượng vàng nắm giữ thêm 24,9 tấn trong tháng 2.

4. Đô la Mỹ yếu hơn.

Chỉ số đô la Mỹ chạm mức thấp nhất trong hai tháng sau dữ liệu của Mỹ, cuối cùng giảm 0,5% ở mức 101,500. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD chốt phiên ngày thứ Sáu tại Mỹ ở mức gần 101,7 điểm. Chỉ số này đã yếu hơn rất nhiều từ đầu tháng 3 tới nay.

Cơn bão vàng hoàn hảo xảy ra như thế nào?

Biểu đồ trên cho thấy mối quan hệ nghịch đảo giữa USD và Vàng.

5. Khủng hoảng ngân hàng

Trong khi đó, ở Mỹ, đang đối phó với cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực. Cuộc khủng hoảng này đã khiến gần 400 tỷ USD bị rút khỏi các ngân hàng Mỹ chỉ trong 4 tuần. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm các giải pháp thay thế như Bitcoin và Vàng khi các lỗ hổng của hệ thống ngân hàng đã bị phơi bày. Nó đã đẩy nhanh xu hướng này và vàng/trái phiếu được hưởng lợi. Tháng 3 năm 2023 đánh dấu dòng tiền gửi hàng tháng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

6. Kỳ vọng lãi suất thấp hơn

Fed đã thêm 475 điểm cơ bản vào lãi suất của Hoa Kỳ trong 13 tháng qua, đưa chúng lên mức cao nhất là 5%. Nhưng mặt khác, cuộc khủng hoảng ngân hàng và nguy cơ suy thoái kinh tế cũng có thể khiến FED buộc phải xoay trục sớm bớt diều hâu lại và sẽ sớm bồ câu. Bên cạnh đó, giá vàng còn hưởng lợi từ việc lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Fed sẽ phải chọn giữa một bên là lạm phát cao hơn và một bên là suy thoái kinh tế, và cả hai trường hợp đều có lợi cho giá vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

25468.00

+11.00 (+0.04%)

Biểu đồ mã USD/VND

82.52

+1.76 (+2.18%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả