menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Coin hết thời, tài sản của "ông trùm tiền số" CZ "bốc hơi" hơn 12 tỷ USD

Theo Bloomberg đưa tin, Billionaires Index đã giảm 38% dự báo doanh thu của sàn giao dịch tiền mã hóa Binance. Kết quả trên đã khiến khối tài sản của nhà sáng lập kiêm CEO Binance, ông Changpeng Zhao (hay còn gọi là CZ) mất đi 11,9 tỷ USD, xuống còn 17,2 tỷ đồng.

Tiếp đó 1 ngày, Bloomberg lại giảm tiếp ước tính tài sản ròng của ông Zhao thêm 460 triệu USD, xuống 16,8 tỷ USD. Vào tháng 1/2022, giá trị tài sản ròng của ông Zhao từng đạt đỉnh là 96 tỷ USD.

Trước đó, vào tháng 6, Bloomberg Billionaires Index cũng đã giảm giá trị sàn giao dịch Binance.US về 0. Thay đổi này là do Binance.US tuyên bố sẽ không sử dụng đồng USD nữa, khiến khối lượng giao dịch giảm đáng kể. Sàn giao dịch này từng được định giá lên tới 4,7 tỷ USD vào tháng 3/2023.

Tuy nhiên, không chỉ mỗi Binance đang phải đối mặt với khó khăn. Sự không chắc chắn về quy định pháp lý và lãi suất tăng đã khiến các khoản đầu tư như tiền mã hóa trở nên kém hấp dẫn hơn. Theo CCData, so với cùng kỳ năm trước, khối lượng giao dịch trong quý 3 tại Coinbase cũng đã giảm 52% .

Vào năm ngoái, ông Zhao từng góp phần khiến cho khối tài sản của nhà sáng lập FTX, ông Sam Bankman-Fried, trở về con số không. Tháng 11 năm ngoái, CEO Binance đã thông báo việc thanh lý đồng tiền do FTX phát hành, khiến cho sàn giao dịch này bị rút tiền hàng loạt và cuối cùng rơi vào cảnh phá sản. Sự FTX sụp đổ đã kéo tâm lý thị trường tiền mã hóa xuống đáy, đẩy giá bitcoin về khoảng 15.000 USD.

Sau khi FTX phá sản, Binance đã chiếm lĩnh được thêm thị phần. Vào quý 1 năm nay, Binance đã nắm 62% tổng giao dịch tiền mã hóa nhờ chương trình khuyến mãi miễn phí giao dịch cho những cặp tiền phổ biến. Theo công ty nghiên cứu CCData, sau khi ưu đãi trên kết thúc, thị phần của Binance đã giảm xuống còn 51% trong quý 3.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, sàn giao dịch tiền mã hóa của ông Zhao đang ngày càng bị cô lập khỏi hệ thống tài chính. Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lại (CFTC) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đều đã khởi kiện Binance.

Các quan chức quản lý cho biết Binance thiếu biện pháp quản lý hành vi rửa tiền, bơm thổi khối lượng giao dịch và xử lý tài sản khách hàng một cách không phù hợp. Binance đã phản bác những cáo buộc trên và ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại