Coca-Cola hạ thấp triển vọng tài chính trong năm 2020 do những tác động của đại dịch COVID-19
Coca-Cola vào ngày thứ Sáu cho biết họ không mong đợi đáp ứng triển vọng tài chính cho năm 2020 do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Trên khắp thế giới, các sự kiện thể thao và các buổi hòa nhạc đã bị hủy bỏ, các rạp chiếu phim và nhà hàng đóng cửa, và mọi người dân đang làm việc tại nhà.
Những biện pháp này được triển khai rộng rãi nhằm giảm bớt sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên hệ quả của việc này cùng với tình trạng biến động tiền tệ, dự kiến sẽ 'tấn công' vào hoạt động kinh doanh của Coca-Cola.
Hiện tại, 'gã khổng lồ' về đồ uống đã gia nhập cùng Ford Motor và Darden Restaurants trong danh sách ngày càng tăng về các công ty rút ngắn triển vọng tài chính do những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Trong năm 2019, công ty đã báo cáo doanh thu ròng đạt 37,3 tỷ USD và chỉ số EPS ở mức 2,07 USD.
Công ty cho biết họ không thể ước tính được 'cú đánh' từ virus vào hoạt động kinh doanh của mình tại thời điểm này, mặc dù nó có thể ảnh hưởng đến nguồn nguyên liệu. Coca-Cola dự kiến sẽ cung cấp bản cập nhật chi tiết khi họ báo cáo thu nhập quý đầu tiên.
Ngoài ra, công ty cũng tuyên bố rằng chưa nhận thấy bất kỳ sự gián đoạn nào trong quá trình sản xuất tại thời điểm này.
Cổ phiếu của Coca-Cola đã giảm hơn 3% trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu. Cổ phiếu của công ty hiện có giá trị thị trường là 182 tỷ USD, thấp hơn 23% từ đầu năm đến nay.
Tại Việt Nam, trong cùng ngày thứ Sáu, Coca-Cola đã tuyên bố dừng các hoạt động quảng cáo trong vòng 1 tháng và dành 7 tỷ đồng để đóng góp cho công tác chống dịch COVID-19.
Trong thông báo được đăng tải trên fanpage ngày 20/3, Coca-Cola cho biết: "Chúng tôi sẽ tạm dừng tất cả các hoạt động quảng cáo. Chúng ta đang trải qua thời gian đầy thử thách và Coca-Cola Việt Nam sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ cho cộng đồng.
Từ hôm nay, quảng cáo của công ty, cũng như các nhãn hàng tại Việt Nam sẽ được tạm dừng ít nhất một tháng, nhằm tập trung nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng chống và đẩy lùi dịch COVID-19.
Bước đầu, ngân sách hơn 7 tỷ VND sẽ được ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm cung ứng các vật phẩm y tế, sản phẩm sát khuẩn và thức ứng dung dưỡng cho đội ngũ y bác sĩ và cộng đồng bị ảnh hưởng. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên những thay đổi tích cực".
Động thái này từ phía Coca-Cola Việt Nam là để hưởng ứng lời kêu gọi cả nước cùng góp sức người, sức của chống đại dịch COVID-19 của Thủ tướng trong giai đoạn đầy thử thách hiện tại.
Tại khu vực châu Á, chậm nhất là đến tháng 4/2020, Coca-Cola dự kiến sẽ tái phân bổ hơn 5 triệu USD để hỗ trợ các hoạt động cộng đồng này.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận