menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Cố vấn Thương mại Nhà Trắng: “Đừng tin vào những gì báo chí Mỹ và Trung Quốc nói về đàm phán thương mại”

Cố vấn Thương mại Nhà Trắng Peter Navarro cho biết các nguồn tin truyền thông về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung là không đáng tin, thậm chí gọi những bài đăng trên Wall Street Journal là “rác rưởi”.

“Lời khuyên của tôi dành cho nhà đầu tư là hãy kiên nhẫn với quá trình và đừng tin vào bất kỳ điều gì mà bạn đọc được từ báo chí Trung Quốc hay Mỹ về các cuộc đàm phán, trừ khi lời đó từ chính miệng Tổng thống Mỹ hay Cố vấn Robert Lighthizer (Đại diện Thương mại Mỹ)”, ông Navarro cho biết trong ngày thứ Sáu (12/07).

“Hiện có quá nhiều thông tin rác rưởi từ Wall Street Journal và tờ Nhân dân Nhật Báo (People’d Daily)”, ông Navarro cho biết. “Tôi đã chứng kiến điều này trước đây… Có những dạng câu chuyện được viết ra và được thiết kế để định hình các cuộc đàm phán. Nhưng chúng chẳng hề có cái nhìn sâu về những cuộc đàm phán”.

Navarro không hề đề cập đến bất kỳ câu chuyện cụ thể nào hoặc đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để ủng hộ quan điểm của ông. Hôm thứ Hai (08/07), Wall Street Journal đưa tin rằng một số vấn đề nhất định đang gây áp lực lên các cuộc đàm phán thương mại, bao gồm cả việc Trung Quốc không đẩy mạnh mua nông sản của Mỹ. Sau đó, chính ông Trump đã xác nhận rằng Trung Quốc khiến ông thất vọng khi chưa mua nông sản Mỹ.

Về phần đàm phán thương mại, ông Navarro cho biết cuộc chiến thương mại đang trong “giai đoạn yên ắng”, đồng thời nói thêm Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer sẽ tới Bắc Kinh cùng với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin trong tương lai gần.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý đình chiến thương mại tại cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tháng trước tại Nhật Bản sau khi cả hai nước áp thuế quan lên hàng tỷ USD lên hàng hóa của đối phương. Tuần trước, Trung Quốc cho biết Mỹ phải dỡ bỏ tất cả hàng rào thuế quan hiện có đối với hàng hóa Trung Quốc nếu muốn có thỏa thuận thương mại. Trong khi đó, ông Trump nói rằng các mức thuế đó sẽ không được giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại