menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Chính

Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng nói rằng xuất khẩu của Trung Quốc có thể làm suy yếu đầu tư vào Mỹ

Cố vấn Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng Lael Brainard hôm thứ Năm cho biết năng lực công nghiệp và xuất khẩu của Trung Quốc trong một số lĩnh vực nhất định quá lớn, có thể làm suy yếu khả năng tồn tại của các khoản đầu tư vào Hoa Kỳ, Reuters đưa tin.

Brainard nói trong bài phát biểu tại Trung tâm Tiến bộ Hoa Kỳ, một tổ chức nghiên cứu theo chủ nghĩa tự do: "Trung Quốc giờ đây quá lớn để có thể chơi theo luật riêng của mình".

Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng nói rằng xuất khẩu của Trung Quốc có thể làm suy yếu đầu tư vào Mỹ

Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Lael Brainard phát biểu trong cuộc họp giao ban hàng ngày tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, hôm 26/10/2023. Ảnh REUTERS/Ken Cedeno

Bà nói: "Năng lực công nghiệp và xuất khẩu của Trung Quốc trong một số lĩnh vực nhất định hiện quá lớn, chúng có thể làm suy yếu khả năng tồn tại của các khoản đầu tư ở Mỹ và các nước khác".

Tổng thống Joe Biden đã tiết lộ mức tăng thuế mạnh đối với một loạt hàng nhập khẩu của Trung Quốc bao gồm pin xe điện (EV), chip máy tính và các sản phẩm y tế vào đầu tuần này.

Trung Quốc tuyên bố sẽ trả đũa quyết định áp thuế từ phía Hoa Kỳ. Bộ thương mại nước này cho biết Bắc Kinh phản đối việc tăng thuế của Mỹ và sẽ thực hiện các biện pháp để bảo vệ lợi ích của mình.

Brainard cũng cảnh báo một chu kỳ mới về tình trạng dư thừa công suất và sự gia tăng xuất khẩu do chính sách của Trung Quốc thúc đẩy có thể gây ra những hậu quả bất lợi cho người lao động Mỹ, làm suy yếu sự đổi mới và cạnh tranh dựa trên thị trường cũng như khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng của Mỹ.

Bà nói: "Chúng ta đã học được bài học từ quá khứ. Không thể có 'Cú sốc Trung Quốc' thứ hai ở Mỹ".

Bà cũng cho biết Hoa Kỳ sẽ hợp tác với Mexico để giải quyết những lo ngại rằng một số thép và ô tô xuất khẩu của Trung Quốc có thể chảy qua hướng Mexico.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả