menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Cổ tức Microsoft có khả năng tăng cao hơn so với mức hiện tại mức 0,95% của công ty

Vài tuần qua thật thú vị đối với các nhà đầu tư của Microsoft (NASDAQ: MSFT). Gã khổng lồ công nghệ toàn cầu đã tích cực hoạt động sử dụng khoản tiền mặt khổng lồ để định vị cho sự tăng trưởng trong tương lai – vào thời điểm mà sự tăng trưởng tích cực được tạo ra bởi đại dịch đối với cổ phiếu công nghệ đang có dấu hiệu lên đến đỉnh điểm.

Các động thái mới nhất của gã khổng lồ phần mềm có trụ sở tại Redmond, Washington chứng minh rằng công ty là một lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư dài hạn đang tìm kiếm cả mức tăng trưởng vốn và nguồn thu nhập cổ tức hiện ở mức 0,95% của công ty và vẫn có khả năng tăng cao hơn.

Sau khi mua lại nhà xuất bản trò chơi điện tử nổi tiếng Bethesda Softworks vào đầu năm nay, Microsoft được cho là đang đàm phán độc quyền để mua lại nền tảng nhắn tin Discord Inc. với giá hơn 10 tỷ USD.

Mua lại công ty có thâm niên sáu năm sẽ giúp Microsoft thúc đẩy hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử của mình, bao gồm nền tảng Xbox thành công và tạo được dấu ấn trên mạng xã hội. Nếu được ký kết thành công, thương vụ Discord sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất của Microsoft kể từ khi mua LinkedIn trị giá 26,6 tỷ đô la vào năm 2016.

Với hoạt động mua lại này, công ty cũng đang mở rộng vai trò của mình như một nhà cung cấp chính của chính phủ. Công ty nói với các nhà đầu tư trong một bài đăng trên blog vào thứ Tư rằng họ sẽ chế tạo tai nghe thực tế tăng cường tùy chỉnh cho Quân đội Hoa Kỳ trong một thỏa thuận có thể trị giá lên đến 22 tỷ đô la.

Các thiết bị này sẽ dựa trên tai nghe HoloLens của Microsoft ra mắt vào năm 2016. Hơn 120.000 đơn vị thiết bị tùy chỉnh sẽ được phân phối trong khoảng thời gian 10 năm, được hỗ trợ bởi dịch vụ điện toán đám mây Azure của Microsoft.

Được ví như “ Netflix trò chơi”

Do các động thái định hướng tăng trưởng của Microsoft, các nhà phân tích dự báo giá cổ phiếu của hãng sẽ tăng thêm sau khi tăng hơn 35% vào năm 2020.

Cổ tức Microsoft có khả năng tăng cao hơn so với mức hiện tại mức 0,95% của công ty
MSFT Weekly TTM

Tất cả 23 nhà phân tích của Microsoft đều có xếp hạng mua vào cổ phiếu, theo Tipranks. Sự đồng thuận của họ, mục tiêu giá một năm là 279 đô la, tăng 15% so với mức đóng cửa hôm thứ Năm là 242,35 đô la.

Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư vào tuần trước, Morgan Stanley đã chỉ định xếp hạng “mua mạnh” cho MSFT với mục tiêu giá là $290 một cổ phiếu.

Theo ghi chú, nỗ lực gần đây của Microsoft nhằm củng cố vị thế và danh mục đầu tư nội dung đã định vị công ty để giúp họ chiếm thị phần lớn trong thị trường trò chơi. Với khoảng 18 triệu người đăng ký hàng tháng cho dịch vụ Game Pass của mình, Microsoft đang trên đường trở thành “ Netflix trò chơi”.

Việc mở rộng trò chơi của Microsoft diễn ra sau một năm tăng trưởng vượt bậc cho các dịch vụ điện toán đám mây dựa trên dịch vụ điện toán đám mây Azure của họ. Dịch vụ điện toán đám mây này đã tăng 50% trong quý gần đây nhất khi các khách hàng doanh nghiệp tăng tốc chuyển sang sử dụng dịch vụ điện toán đám mây trong thời kỳ đại dịch – nơi họ có thể lưu trữ dữ liệu và chạy các ứng dụng trực tuyến. Trong hơn ba năm hoạt động, doanh thu từ Azure đã tăng gần gấp đôi mỗi quý.

Kết luận

MSFT đang tiếp tục mở rộng thị phần, tiếp cận sâu hơn vào lĩnh vực điện toán đám mây và trò chơi. Đồng thời, nó vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với các sản phẩm phần mềm kế thừa như Windows và Office.

Lợi thế lâu bền này sẽ giúp công ty đạt được mức tăng trưởng doanh thu, thu nhập trên mỗi cổ phiếu và dòng tiền tự do, bền vững, khiến MSFT trở thành một cổ phiếu công nghệ đáng tin cậy để sở hữu ngay bây giờ và trong dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại