menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Cố tình không hiểu hay...tự hại mình

Hôm qua có thông tin về việc NHNN “điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng” vào khoảng 14%. Trước đó, hồi đầu năm đăng ký tăng trưởng là từ 14 -15%.

Tuy nhiên, đến ngày 30/6/2023, dư nợ tín dụng nền kinh tế đạt trên 12,4 triệu tỷ đồng, tăng 4,73% so với cuối năm 2022. Đây là mức tăng thấp trong nhiều năm trở lại đây. Nguyên nhân do nhiều yếu tố, có thể là do bức tranh chug của thế giới, cầu yếu, tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm thấp hơn so với kịch bản đề ra, các nguồn vốn nền kinh tế gặp khó khăn. Nên phải điều chỉnh lại về “khoảng 14%”

CỐ TÌNH KHÔNG HIỂU…HAY KHÔNG HIỂU THẬT?

Ad có để dấu hỏi là theo anh em, đây được hiểu là tăng hay giảm. Thì có 1 comt, Ad xin trích dẫn trong ảnh (đã che tên). Vậy, là người anh em đã comt để trêu Ad thì cũng được, vì page này toàn xiên xéo, nói ngược nhau thôi.

Nhưng, nếu, thông tin hôm qua khiến nhiều người nghĩ rằng “đang nới room tín dụng rồi” thì có lẽ hơi nguy hiểm. Và nếu nhiều người nghĩ vậy…là thị trường nghĩ vậy và số đông hành động theo suy nghĩ này.

Thông tin mọi người đọc được thêm là đã phân bổ cho các tổ chức tín dụng đến hết năm. Thì việc NHNN để các TCTD chủ động bố trí kế hoạch tín dụng cho cả năm, điều này theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ttg). Nhưng, hãy nhìn vào thực tế…

6 THÁNG ĐẦU NĂM

6 tháng đầu năm 2023 mức tăng trưởng tín dụng 4,73% là rất thấp trong nhiều năm trở lại đây. Cùng kỳ năm ngoái 2022, mức tăng là 9,3%, tức mức tăng năm nay chỉ khoảng 1 nửa của năm ngoái.

Và để có thể hấp thụ tất cả phần còn lại…sẽ là những nỗ lực không nhỏ, trong bối cảnh…cầu yếu và chuẩn cho vay không thay đổi để đảm bảo các điều kiện về phòng ngừa rủi ro nợ xấu. (Trong hoàn cảnh giãn hoãn, không nhảy nhóm nợ suốt từ hồi Covid-19 cho đến nay)

BÌNH TĨNH

Vậy nên, chắc chắn các NH sẽ có những kế hoạch tín dụng phù hợp để hỗ trợ DN và nền kinh tế, nhưng một mình không gánh nổi…bởi còn cần nhiều bên để tăng khả năng hấp thụ của doanh nghiệp, của nền kinh tế.

Enter xuống lệnh là của mỗi người, mình tự biết dùng tiền vào việc gì. Nhưng nếu, mọi người enter….vì nghĩ đó là nới room, VÀ DÒNG TIỀN SẼ Ồ ẠT NGAY…thì nên bình tĩnh lại 1 chút.

Cơ hội luôn ở đó…nhưng đừng có FOMO. Đừng làm Gấu trúc bơ vơ trên cọc gõ…trong khi xung quanh xanh ngát.

Ps.

Ad chỉ làm rõ một chút về thông tin “điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng”, không có bàn luận phân tích việc khác.

Thành bại tại enter

Cố tình không hiểu hay...tự hại mình
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả