menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Có tín hiệu tốt, dòng tiền lập tức quay trở lại thị trường

Chia sẻ trong chương trình "Khớp lệnh" của VTV Digital, bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Giám đốc trung tâm khách hàng cao cấp, Công ty Cổ phần Chứng khoán KBSV cho rằng, hiện tại cả nhà đầu tư và dòng tiền đều rất “thông minh” khi sẵn sàng chờ đợi cơ hội thay vì rút hẳn ra khỏi thị trường. Chỉ cần có tín hiệu tốt thì dòng tiền lập tức quay trở lại bất cứ lúc nào.

Tuy vậy, thị trường cũng đang tương đối ít kênh đầu tư khác nhau cho nhà đầu tư. Điển hình như trong năm nay, kênh trái phiếu đang tương đối khó khăn do những diễn biến xấu trên thị trường trái phiếu cũng như các chính sách mới của nhà nước ban hành đã siết bớt, thắt chặt những cái điều kiện điều khoản trong đầu tư trái phiếu khiến cho kênh này bị hạn chế rất nhiều.

Nhớ lại năm 2018, thị trường cổ phiếu cũng lao đảo bởi câu chuyện Fed tăng lãi suất nên nhà đầu tư đổ xô sang nguồn trái phiếu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một kênh đầu tư khác mà chúng ta có thể quan sát gần đây là bất động sản cũng đang gặp khó khăn trong câu chuyện room tín dụng của các ngân hàng. Vì vậy gần như chỉ còn kênh cổ phiếu đủ sức thu hút để nhà đầu tư tiếp tục mong chờ và nắm bắt cơ hội trong thời gian tới. Hiện tại, nhiều tổ chức quốc tế hay những quỹ ngoại vẫn đang đánh giá cao triển vọng nền kinh tế cũng như thị trường chứng khoán Việt Nam.

Khi những thông tin về Fed tăng lãi suất đang dần giảm thiểu mức độ ảnh hưởng lên thị trường thì việc báo cáo kết quả kinh doanh hay kinh tế vĩ mô quý 3/2022 dự kiến tăng trưởng 2 con số sẽ tác động mạnh đến thị trường.

Bên cạnh đó, ông Dương Đức Hiếu, Giám đốc phân tích doanh nghiệp, Công ty Chứng khoán KBSV cho rằng, đây là một thông tin bổ trợ tốt không chỉ cho tâm lý nhà đầu tư vững vàng hơn mà còn dự báo về dòng tiền sẽ quay trở lại trong tháng 10 sắp tới.

Tuy vậy, nhà đầu tư vẫn không nên kỳ vọng quá cao về 1 đợt hồi phục mạnh mẽ do dòng tiền chung trong tổng thể nền kinh tế vẫn đang bị thắt chặt. Đây vẫn sẽ là một diễn biến phân hoá thị trường đã từng diễn ra trong những tháng vừa qua.

Với chủ đề “Hỗ trợ cứng mốc 1.200 điểm”, MC Phương Nam đã đặt câu hỏi cho 2 chuyên gia rằng, liệu mốc này có được giữ vững trong thời gian tới không? Trả lời câu hỏi này, bà Hằng cho rằng đây là tâm lý số chẵn và trong lịch sử đã có những hỗ trợ nhất định. Thế nhưng qua quan sát thực tế và phân tích nhanh thì thị trường vẫn cần những mốc hỗ trợ cứng và tạo điều kiện cho dòng tiền quay trở lại mốc 1.250.

Cũng đồng tình với ý kiến của bà Hằng, ông Hiếu cho rằng trong 1,2 tuần tới khi thị trường đón nhận thông tin Fed tiếp tục tăng lãi suất thì mức 1.200 chưa chắc thị trường tiếp tục giữ được.

Tuy nhiên, sang đầu tháng 10 thì những thông tin tích cực liên quan đến kết quả kinh doanh quý 3/2022 sẵn sàng là hỗ trợ cho thị trường phát triển. Giai đoạn này năm ngoái ghi nhận mức kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trên sàn đều bị ảnh hưởng nặng nề do COVID-19 nên nhà đầu tư hoàn toàn có thể chờ đợi mức tăng trưởng đột biến trong quý 3/2022.

Trong giai đoạn thị trường đi xuống và đi ngang thì thị trường phân hoá giữa các nhóm ngành. Bản thân các nhóm ngành cũng có sự phân hoá giữa các mã vì vậy nhà đầu tư nên quan sát thêm những yếu tố này trước khi ra quyết định đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả