menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Trọng Thịnh

Có tiền đầu tư vàng hay bất động sản?

Tháng đầu tiên của năm 2020, giá vàng tăng phi mã trong bối cảnh thị trường chứng khoán tràn ngập “sắc đỏ” do nhà đầu tư lo ngại dịch cúm Corona và bất ổn chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới.

Theo chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh, giá vàng đã từng tăng lên mốc 1.917 USD/ounce vào tháng 8/2011. Tình hình kinh tế chính trị thế giới khiến giá vàng trong nước và thế giới sẽ tiếp tục biến động khó lường.

“Vàng là tài sản chung của thế giới, giá vàng thế giới đang có tốc độ tăng mạnh, giá vàng trong nước tăng là tất yếu. Tuy nhiên, nếu so với những năm trước, sự quan tâm của người dân tới giá vàng đã không còn được “mặn mà”.Bởi những năm gần đây, nền kinh tế trong nước tương đối phát triển, lạm phát ở mức thấp nên giá vàng cũng được giữ ở mức ổn định hơn”, ông Thịnh cho biết.

Cũng theo ông Thịnh, có thời điểm, giá vàng tăng cao nhất trong vòng 9 năm nhưng không còn tái diễn cảnh người dân xếp hàng đi mua vàng. Điều này cho thấy, nền kinh tế trong nước đã không còn phụ thuộc nhiều vào giá vàng nữa. Người dân cũng không còn tâm lý thích so sánh đồng Việt Nam với giá vàng, coi vàng là một đơn vị thanh toán như mua nhà, mua xe... như trước đây.

Vì thế, những diễn biến của giá vàng trên thế giới thời gian tới có thể tăng mạnh nhưng theo ông Thịnh cũng không có tác động hay gây ảnh hưởng nhiều tới thị trường cũng như tâm lý của người dân Việt Nam.

“Các nhà đầu tư nên thận trọng trong việc mua và bán vàng, bởi thời điểm này nếu mua vàng vào thì giá vàng sẽ tăng nhưng không đáng kể,vì phụ thuộc vào thị trường thế giới. Nên xem việc đầu tư vào vàng thời điểm này là kênh trú ẩn an toàn, không làm mất giá trị tài sản. Còn nếu ai đó mong muốn thu được nhiều lợi nhuận từ đầu tư vàng thì tôi e là khó”, ông Thịnh khuyến cáo.

Trong năm 2020, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra định hướng điều hành lãi suất linh hoạt, phù hợp cân đối vĩ mô. Với các định hướng của NHNN, năm 2020, nhà đầu tư trông chờ vào việc tăng lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng gần như khó khả thi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đinh Trọng Thịnh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại