menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

'Có tài sản tích luỹ vẫn không dám nghỉ hưu sớm trước tuổi 50'

Ở tuổi 37, tài sản cán mốc 11 tỷ (gồm ba căn nhà và hai ôtô), thu nhập 90 triệu/tháng, nhưng tôi quyết làm việc tới ít nhất 50 tuổi.

Đọc bài viết "Bỏ việc lương 120 triệu để về quê với tài sản 18 tỷ đồng" của tác giả Thiên Mệnh, tôi thấy thấp thoáng câu chuyện của mình trong đó.

Tôi năm nay 37 tuổi, thuộc thế hệ 8X, sinh ra và lớn lên ở Nha Trang. Năm 2012, khi đó 25 tuổi, tôi quyết định chuyển tới Đà Nẵng sinh sống và lập nghiệp. Tại đây, tôi lấy vợ, sinh con và cả gia đình đến nay vẫn làm việc, học tập ở mảnh đất này. Còn ba mẹ già (U70) của tôi vẫn ở quê tại Nha Trang. Sống xa nhà nên hằng năm, tôi vẫn tranh thủ dành chút thời gian để về thăm nhà.

Hiện nay, tôi đang làm Giám đốc kinh doanh tại chi nhánh của một công ty lớn. Thu nhập mỗi tháng của tôi vào khoảng 80-90 triệu đồng (lương cứng 50 triệu đồng, phần còn lại là các khoản lương kinh doanh, thưởng...). Trong khi đó, vợ tôi cũng đang đi làm công ty, lương tháng trên dưới 13 triệu đồng. Hai vợ chồng tôi tích góp sau nhiều năm, nên nay cũng dư được một số tài sản giá trị khoảng 11 tỷ đồng (gồm ba căn nhà mặt tiền ở trung tâm thành phố, hai ôtô riêng).

Cũng giống như tác giả bài viết trên, tôi từng trăn trở về việc tiếp tục công việc hiện có với mức thu nhập mà nhiều người mơ ước, hay nghỉ hưu sớm để có thời gian dành cho ba mẹ già? Và tôi cho rằng, quyết định cuối cùng tùy thuộc vào mục tiêu của mỗi người, không có đúng hay sai cho tất cả.

Như với tôi, mục tiêu lớn nhất lúc này là duy trì công việc và thu nhập để gia tăng tài sản tích lũy rồi mới tính đến chuyện nghỉ hưu. Tôi sẽ cố gắng làm việc tới 55 tuổi, tệ nhất là 50 tuổi (nếu sức khỏe không cho phép và công việc không còn được ổn định) rồi mới nghỉ. Nói cách khác, tôi chỉ nghỉ hưu sớm khi bản thân không thể tiếp tục làm việc như hiện giờ.

Nhiều người cứ thắc mắc, với số tài sản tích lũy hàng chục tỷ đồng như tôi, sao không nghỉ hưu sớm mà tranh thủ hưởng thụ? Nhưng nghỉ việc về quê sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh cần cân nhắc, chẳng hạn như: chi phí nuôi con nhỏ ăn học cho tới lúc chúng tốt nghiệp đại học (dài tận hàng chục năm); rồi lo chuyện lấy vợ, gả chồng cho các con; còn phải tính chuyện mua nhà cho chúng yên bề gia thất... Trong khi đó, giá trị bất động sản mà tôi đang có trong tay chắc gì đã tăng trong tương lai, có khi còn giảm mạnh. Đó cũng là một vấn đề cần cân nhắc.

Chưa kể, số tiền phải bỏ ra để xây nhà và chuyển về quê sinh sống sẽ là không nhỏ. Ngoài ra, việc từ bỏ cuộc sống ở thành phố lớn (vốn đã quen sau nhiều năm) để trở về quê cũng không phải chuyện đơn giản. Công việc ở quê chắc chắn không bằng trên thành phố. Vậy khi không tìm được việc làm, tài sản hiện có liệu có đủ để duy trì cuộc sống trong 5 năm, 10 năm, 20 năm... tiếp theo không?

Thế nên, sau khi cân nhắc thiệt hơn, tôi xác định đích đến của mình là "cày cuốc", kiếm tiền, ít nhất là tích lũy được tài sản 20 tỷ đồng khi tới tuổi 50. Lúc đó, tôi mới tính đến chuyện nghỉ hưu. Mặc dù, nhiều lúc công việc và cuộc sống bộn bề cũng khiến tôi chán chường, cha mẹ già ở quê cũng làm tôi trăn trở, nhưng trên hết, tôi hiểu mình cần cố gắng để hướng tới mục tiêu cao nhất mà mình nhắm tới, chính là lo cho tương lai của con tôi sau này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả