menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc phát đi thông điệp hiếm hoi về việc hỗ trợ thị trường

Cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc cho biết sẽ lưu ý đến mọi đề xuất, thậm chí cả những lời chỉ trích từ những người tham gia thị trường và giải quyết kịp thời những lo ngại của nhà đầu tư

Đây là một động thái hiếm hoi nhấn mạnh quyết tâm củng cố thị trường chứng khoán 8.600 tỷ USD của nước này.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cho biết, sẽ xem xét các ý kiến, đề xuất và chỉ trích từ tất cả các bên một cách nghiêm túc và thực hiện ngay lập tức những ý kiến thực tế và khả thi.

CSRC cho biết trong tuyên bố: “Thị trường vốn có ý nghĩa rộng lớn và tình hình càng phức tạp, nghiêm trọng thì chúng ta càng nên cởi mở hơn để chú ý đến lời khuyên và thu thập trí tuệ”.

Động thái mới này nhấn mạnh áp lực ngày càng tăng của các nhà chức trách hàng đầu Trung Quốc nhằm tạo niềm tin vào chứng khoán sau ba năm sụt giảm liên tiếp. Tâm lý thị trường suy yếu do bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế trì trệ và sự sụt giảm kéo dài trên thị trường bất động sản. Các chính sách hỗ trợ được đưa ra đã cho thấy tác động hạn chế trong việc vực dậy thị trường chứng khoán.

Tân Chủ tịch CSRC Wu Qing vừa được bổ nhiệm vào đầu tháng này đã nổi tiếng là người “không khoan nhượng” đối với những hành vi sai trái và việc bổ nhiệm ông đã làm dấy lên hy vọng về các biện pháp mạnh mẽ hơn để vực dậy thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, CSRC cũng đang nghiên cứu một loạt biện pháp nhằm tăng cường phê duyệt các hồ sơ IPO, thúc đẩy chi trả cổ tức và kiểm soát hoạt động gian lận tài chính. Các nỗ lực cũng sẽ được thực hiện để tăng tốc độ phê duyệt các quỹ đầu tư cổ phần và hướng dẫn nhiều quỹ trung và dài hạn hơn vào thị trường chứng khoán.

Trong một dấu hiệu khác của sự thay đổi quan điểm, CSRC đang cho phép nhà đầu tư bình luận dưới bài đăng mới nhất trên tài khoản WeChat chính thức của CSRC.

Hai hãng truyền thông Trung Quốc là Cailian và Lanjing cũng bắt đầu chiến dịch kêu gọi độc giả về những việc chính quyền cần làm. Với chiến dịch “Tôi muốn gửi một thông điệp tới Chủ tịch Wu Qing”, nỗ lực này được thiết kế để lấy ý kiến từ những người tham gia thị trường về những gì cần thiết để tăng cường niềm tin và sẽ được chia sẻ với các cơ quan quản lý liên quan.

CSRC cũng yêu cầu các cơ quan quản lý chứng khoán phải đối mặt với những bất cập của chính mình và điều chỉnh phong cách làm việc của mình nhằm tăng cường giám sát, nhằm thúc đẩy một thị trường ổn định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại