Cổ phiếu Viettel Post tăng mạnh trước ngày vận hành Công viên Logistics Lạng Sơn
Công viên logistics Lạng Sơn được đánh giá là bước đi chiến lược của Viettel Post (VTP) nhằm mở rộng hoạt động trong lĩnh vực logistics, đặc biệt là ở ba mảng chính: logistics B2B cho sản xuất và bán lẻ, giao hàng B2C xuyên biên giới, và logistics biên giới thông minh.
Từ mức 71.000 đồng vào giữa tháng 9/2024, cổ phiếu VTP của Viettel Post đã tăng gấp đôi chỉ sau hơn 2,5 tháng, đạt 143.000 đồng vào ngày 3/12, tương ứng mức tăng 150% từ đầu năm và 590% so với hai năm trước.
Đà tăng này phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào sự cải thiện lợi nhuận và chiến lược phát triển của công ty. Trong quý III/2024, Viettel Post ghi nhận lãi sau thuế gần 107 tỷ đồng, gần gấp đôi so với quý I, tạo động lực tích cực cho giá cổ phiếu.
Yếu tố thúc đẩy chính là thông tin về Công viên Logistics Lạng Sơn, dự kiến vận hành ngày 11/12/2024. Dự án giai đoạn 1 hoàn thiện trên diện tích 58ha, với công suất ban đầu 336.000 xe tải/năm, kỳ vọng tăng lên 561.000 xe vào năm 2030. Với thị phần giả định 30%, công viên có thể mang lại doanh thu 900 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng mỗi năm, đóng góp đáng kể vào hoạt động kinh doanh của Viettel Post.
Công viên Logistics Lạng Sơn được xem là bước đi chiến lược của Viettel Post trong logistics, tập trung vào ba mảng chính: logistics B2B, giao hàng xuyên biên giới, và logistics biên giới thông minh. Ngoài việc hỗ trợ thương mại truyền thống, dự án còn phục vụ thương mại điện tử Việt - Trung, tận dụng tiềm năng giao thương trị giá hàng trăm tỷ USD mỗi năm.
Sự hoàn thiện chuỗi cung ứng và các dự án nâng cấp hạ tầng, như đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, cũng góp phần tăng cường khả năng cạnh tranh của Viettel Post trong lĩnh vực logistics biên giới, mở ra hướng phát triển đột phá giữa bối cảnh thị trường giao hàng nội địa cạnh tranh khốc liệt.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường