24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Phương Ly
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Cổ phiếu Trump Media đã giảm 70% kể từ khi lên sàn, chuyên gia nhận định mức định giá 3 tỷ USD là ‘phi lý’

Cổ phiếu của Trump Media đã giảm 70% kể từ khi công ty lên sàn vào tháng 3. Ngay cả sau đợt bán tháo đó, giá trị thị trường của công ty vẫn ở mức khoảng 3 tỷ USD, một con số mà một chuyên gia cho rằng vẫn còn quá cao.

"Họ có doanh thu là 837.000 USD trong quý trước và lỗ ròng 16,4 triệu USD. Những con số này không hề ăn khớp với nhau", Jay Woods, chiến lược gia toàn cầu tại Freedom Capital Markets, chia sẻ với Business Insider.

Ông nói thêm rằng mức định giá hiện tại của công ty "có vẻ như không hợp lý".

Một thước đo định giá truyền thống - tỷ lệ giá trên doanh thu - hiện ở mức 1.864 lần, với doanh thu của công ty trong 12 tháng qua chưa đến 2 triệu USD.

Ngoài mức định giá cao ngất ngưởng, Woods cho biết khả năng tăng trưởng của Truth Social còn hạn chế do bản chất chính trị của công ty.

"Họ vật lộn với việc giữ chân và tăng trưởng người dùng trong khi tiềm năng tăng trưởng rất hạn chế - đặc biệt nếu ông Trump thua cuộc bầu cử", Woods nói. "Sự liên quan và tuổi tác của ông ấy sẽ đóng một vai trò thực tế rằng nền tảng này chưa bao giờ trở thành sân chơi xã hội cho bất cứ điều gì ngoài chính trị".

Một vấn đề dai dẳng khác đang kéo tụt cổ phiếu Truth Social là việc ông Trump ngày càng thường xuyên sử dụng đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình, X, trước đây gọi là Twitter.

Ngoài ra, thời hạn khóa cổ phiếu dành cho cổ đông công ty vừa kết thúc, điều này có thể gây thêm áp lực lên cổ phiếu.

Việc bán tháo đã bắt đầu khi United Atlantic Ventures — một quan hệ đối tác đầu tư do hai cựu thí sinh của chương trình truyền hình thực tế "Apprentice" của ông Trump điều hành — đã bán gần như toàn bộ 11 triệu cổ phiếu của họ trong công ty để thu về hơn 100 triệu USD.

Ngoài ra còn có nguy cơ là chính ông Trump sẽ quyết định bán một phần hoặc toàn bộ 57% cổ phần sở hữu của mình, mặc dù trước đó ông đã nói rằng ông sẽ không làm như vậy. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng ông sẽ không thay đổi quyết định.

Woods cho biết: "Nếu cổ đông lớn nhất của công ty bán tháo cổ phiếu, điều đó có thể gây ra sự hoảng loạn cổ đông khác nắm giữ cổ phiếu và dẫn đến một đợt sụt giảm mạnh".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả