menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Tuan Anh

Cổ phiếu trading thì có cần phân tích cơ bản không?

Hôm qua trên livestream thị trường của FinPeace có bạn hỏi chọn cổ phiếu trading thì có cần phân tích cơ bản không?

Tuấn Anh xin trả lời là có nhé! Phân tích cơ bản doanh nghiệp quan trọng số 1 cho việc đầu tư dài hạn, và cũng rất quan trọng cho trader. Còn gì tốt hơn khi bạn trade đc những cổ phiếu cơ bản tốt.

Tuy nhiên, nếu bắt ai cũng phân tích cơ bản doanh nghiệp như các analyst thì Tuấn Anh e là 9/10 nhà đầu tư sẽ bỏ cuộc, do quá nhiều chỉ số chuyên sâu.

Tại FinPeace có 2 yếu tố chính giúp NĐT nhận diện cổ phiếu tốt: lợi thế cạnh tranh và tiềm năng tăng trưởng. Trong đó: tiềm năng tăng trưởng và vị thế của doanh nghiệp sẽ được phản ánh rõ trên chuỗi giá trị ngành, thông qua 2 khía cạnh:

- Doanh nghiệp nắm được nhiều bước trong chuỗi giá trị, từ đó dễ dàng kiểm soát chi phí và tạo ra giá trị gia tăng sau mỗi bước

- Doanh nghiệp nắm được bước quan trọng nhất, nhiều chất xám nhất trong chuỗi giá trị ngành, từ đó sở hữu biên lợi nhuận vượt trội.

Ví dụ, nhìn vào chuỗi giá trị ngành thép, có thể thấy HPG nắm giữ vị thế đầu ngành nhờ lợi thế cạnh tranh lớn. HPG sở hữu toàn bộ các bước trong chuỗi giá trị từ các mỏ quặng sắt, than cốc; sản xuất phôi thép, gang cho đến sản xuất, phân phối thép như thép cuộn cán nóng HRC, thép dài ống thép, tôn,…

Trong khi đó, các đối thủ NKG và HSG chỉ tham gia chuỗi giá trị từ bước nhập HRC và hoạt động chủ yếu tại mảng thương mại thép.

Vị thế của HPG được phản ánh rất rõ qua biên lãi gộp 20-25% vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ trong ngành.

Hiểu được logic phân tích dư địa tăng trưởng và vị thế doanh nghiệp trong chuỗi giá trị ngành nhà đầu tư sẽ thông thoáng, dễ dàng hơn khi lựa cổ phiếu tốt.

Các ban có thắc mắc gì về phân tích cơ bản doanh nghiệp comment để được các bạn chuyên gia FinPeace giải đáp thêm cho mng nhé! Hoặc thử tham khảo khóa đầu tư dài hạn Investment Wisdom của FinPeace, đang đc học viên rate 5 sao. Chúc mng đầu tư bình an!

Peace,

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyen Tuan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
5 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại