menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Cổ phiếu Tốt và 6 cách chọn siêu dễ dành cho người mới bắt đầu

Chào bạn. Bạn đang ở đây vì mình biết rằng bạn đang tìm một phương pháp nào đó để lựa chọn được một cổ phiếu tốt cho mình. Thực sự đây là một khởi đầu khó khăn đối với bất kỳ ai đầu tư cổ phiếu. Đôi khi nó làm bạn nản lòng khi tham gia cổ phiếu. Sự phân vân, hoài nghi không biết cổ phiếu mình lựa chọn có tốt không, có mang lại tiền cho mình không hoặc có tăng trưởng hiệu quả trong tương lai không.

Khi đầu tư mà tập trung quá vào kỹ thuật, phân tích đôi khi nó lại làm mình nản lòng và phân vân quá mức cần thiết. Nhiều lúc sẽ làm cho mọi người cảm thấy mệt mỏi và chán không biết bắt đầu như thế nào. Chính vì vậy mà đã xảy ra câu chuyện đầu tư theo đám đông, đầu tư theo người thân bạn bè mà không rõ được rằng cái mình định mua có tốt thật không.

Thời gian đầu mình cũng giống như bạn và mình thấu hiểu được điều đó. Mình đã nghiên cứu và tìm hiểu các giải pháp đơn giản và thực tế nhất để áp dụng cho mình.

Hòa đã biên tập 6 cách tiếp cận này hoàn toàn dễ hiểu và tận dụng được chất xám của những những quỹ hay chuyên gia để nhà đầu tư mới có thể tiếp cận nó dễ dàng và có lẽ nó tạo nên sự chủ động và độc lập hơn cho mọi người.

Cái mà Hòa mong muốn mọi người nhận được từ nội dung này đó là sự tự chủ và tự ra quyết định lựa chọn tài sản đầu tư cho mình trên cơ sở những gợi ý này.

Dù có bất kỳ ai giới thiệu hay gợi mở cổ phiếu nào đó thì cũng có vài tip nhỏ để lọc lại cổ phiếu một lần nữa các bạn nhé.

Cổ phiếu Tốt và 6 cách chọn siêu dễ dành cho người mới bắt đầu

#1. CHỌN CỔ PHIẾU TỐT CÁC NGÀNH NGÂN HÀNG, BẤT ĐỘNG SẢN, VẬT LIỆU XÂY DỰNG, BÁN LẺ.

Có 4 ngành mà Hòa nghĩ rằng nó sẽ tăng trưởng tốt trong thời gian tới đó là Ngành Ngân hàng, Ngành Bất Động Sản, Ngành Vật Liệu Xây Dựng và Ngành Bán lẻ.

Đây chính là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Hiện tại Việt Nam là nước đang phát triển nên chắc chắng rằng những ngành này sẽ được nhà nước quan tâm phát triển.

#2. CHỌN CỔ PHIẾU TỐT TRONG RỔ VN30

Rổ VN30 gồm 30 cổ phiếu được niêm yết trên sàn HSX có giá trị vốn hóa thị trường cũng như thanh khoản cao nhất, cụ thể là nhóm 30 cổ phiếu này chiếm 80% tổng giá trị vốn hóa thị trường và 60% tổng giá trị giao dịch toàn thị trường.

Dưới đây là danh sách 30 cổ phiếu hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam bạn có thể tham khảo:

Cổ phiếu Tốt và 6 cách chọn siêu dễ dành cho người mới bắt đầu

Hình ảnh minh họa một số thông tin mà sở cung cấp cho nhà đầu tư về mã cổ phiếu, tên doanh nghiệp, khối lượng cổ phiếu, vốn hóa….

#3. CHỌN CỔ PHIẾU TỐT THEO DANH MỤC ĐẦU TƯ QUỸ LỚN

Đây là một cách mà bạn có thể tận dụng được chất xám của các chuyên gia quỹ đầu tư để lựa chọn đầu tư cổ phiếu tốt cho mình.

Bạn hãy xem một số quỹ lớn họ đang đầu tư những cổ phiếu nào thì bạn có thể tham khảo lựa chọn các cổ phiếu đó theo quỹ đầu tư.

Nó khá đơn giản phải không các bạn.

Ví dụ cho bạn dễ hiểu nhé.

Bạn có thể tham khảo danh mục Quỹ cổ phiếu Techcom Top 30 (TCEF) mà mình chia sẻ dưới đây. Quỹ này họ đầu tư vào các cổ phiếu hàng đầu với tỷ trọng cụ thể như khoanh đỏ bên dưới. Danh mục của họ có thể thay đổi theo từng thời kỳ và bạn có thể mở tài khoản Miễn Phí của Quỹ này để kiểm tra danh mục thường xuyên.

Cổ phiếu Tốt và 6 cách chọn siêu dễ dành cho người mới bắt đầu

Giả sử bạn muốn đang tìm hiểu về Vingroup thì bạn có thể thấy trong danh mục quỹ này họ đầu tư cổ phiếu Vingroup (VIC) chiếm 8.1%. Như vậy là lựa chọn của bạn đã có một quỹ đồng hành rồi đúng không.

Hòa tin rằng quyết định này của bạn sẽ càng trở nên yên tâm hơn rất nhiều khi bạn đầu tư giá trị.

#4. CHỌN CỔ PHIẾU TỐT THEO NGÀNH BẠN HIỂU RÕ NHẤT

Cách này thì quá dễ rồi ạ. Bạn làm ngân hàng thì bạn nên đầu tư Ngân hàng, bạn làm thủy điện thì bạn nên đầu tư thủy điện, bạn làm ngành bán lẻ thì bạn nên đầu tư cổ phiếu ngành bán lẻ.

Như vậy sẽ thuận tiện nhất cho bạn trong quá trình lựa chọn cổ phiếu đầu tư.

#5. CHỌN CỔ PHIẾU TỐT CỦA DOANH NGHIỆP BÁN SẢN PHẨM BẠN YÊU THÍCH.

Mình lấy ví dụ đơn giản thế này. Hiện tại Hòa đang dùng rất nhiều các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng Techcombank. Mình cảm thấy dịch vụ của Ngân hàng Techcombank làm mình khá hài lòng.

Bản thân mình hài lòng thì cũng sẽ có rất nhiều các khách hàng khác hài lòng.

Doanh nghiệp kiếm được tiền dựa trên sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Chính vì thế mà cổ đông sẽ có cơ hội kiếm được tiền tự sự hài lòng đó.

Chính vì vậy mà mình chọn mua cổ phiếu Ngân hàng Techcombank (TCB) này để đầu tư

#6.CHỌN CỔ PHIẾU TỐT THEO DANH MỤC CỦA CHUYÊN GIA ĐẦU TƯ.

Phần này khá thú vị các bạn nhé. Thường thì mọi người chỉ thường khoe kết quả lợi nhuận của mình trên facebook bằng chụp ảnh hay quay video. Nhưng kết quả đó được hình thành từ một chiến lược, hay một phương pháp như thế nào thì không mấy ai chia sẻ.

Danh mục đó được đầu tư trong thời gian một vài tháng hay một vài năm thì không ai có thể biết được.

Ngoài ra liệu kết quả đó có bị chỉnh sửa hay không thì cũng không ai có thể biết được.

Chính vì thế mà việc có được một nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy của một chuyên gia đầu tư và danh mục đầu tư của họ chia sẻ rõ ràng trên website của công ty chứng khoán thì đó mới là điều đáng tin nhất.

Hiện tại ở Công ty chứng khoán Techcombank (TCBS) đã cho phép các nhà đầu tư chia sẻ danh mục đầu tư, hiệu quả đầu tư, chiến lược đầu tư của mình cho mọi người xem. Bạn nên xem các nguồn thông tin như vậy trước khi đầu tư.

Hòa đã làm video rất chi tiết các xem danh mục đầu tư, chiến lược đầu tư mà Hòa đang làm để các bạn tham khảo làm mẫu xem các nhà đầu tư khác.

Tuy nhiên trước khi click vào link xem dưới đây thì bạn cần phải mở một tài khoản chứng khoán Miễn phí tại Công ty chứng khoán Techcombank thì mới có thể xem được. Vì việc xem danh mục này chỉ dành cho các khách hàng của TCBS các bạn nhé.

Mình nghĩ rằng video này rất cần cho các bạn, nó như cẩm nang để các bạn nhắc nhở mình khi lựa chọn cổ phiếu tốt để đầu tư giá trị.

Sau khi chọn xong cổ phiếu tốt cho mình rồi thì đến một bước rất quan trọng là bạn phải xác định được một mức giá mua có lời hàng năm.

Bạn hay lưu lại trên mobile hoặc share lên tường facebook của mình để nhớ đến khi đọc lại nó nhé.

Cảm ơn các bạn đã luôn ủng hộ và theo dõi Blog TienCuaToi.

Chúc các bạn luôn đầu tư gặp nhiều may mắn nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại