menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thúy Pro

Cổ phiếu tiền điện tử giảm mạnh trên đà lao dốc của Bitcoin

Trong ngày thứ Sáu, các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử giảm mạnh sau khi Bitcoin mất đà cùng với một loạt các tài sản kỹ thuật số khác gây nên lo ngại cho nền kinh tế vĩ mô.

Cổ phiếu tiền điện tử giảm mạnh trên đà lao dốc của Bitcoin

Hive Blockchain (HIVE), Marathon Digital (MARA) và Hut 8 Mining (HUT) dẫn đầu nhóm với mỗi loại giảm ít nhất 14%. Cổ phiếu của sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase (COIN) đã giảm khoảng 10%, trong khi MicroStrategy (MSTR), một công ty phần mềm nắm giữ hàng tỷ đô la Bitcoin, giảm hơn 10%.

Việc Bitcoin (BTC) giảm xuống dưới 22.000 USD đã làm đảo ngược mức tăng gần đây và thúc đẩy con số lạm phát của Hoa Kỳ cao hơn dự kiến ​​được công bố vào tuần trước. Tuy nhiên, tình cảnh trở nên tồi tệ hơn sau khi Cục Dự trữ Liên bang đẩy lùi kỳ vọng rằng lạm phát đã đạt đỉnh và ngân hàng trung ương sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất ở Mỹ và áp dụng các chính sách tiền tệ nới lỏng hơn vào năm 2023.

Trong khi đó, chỉ số Nasdaq Composite giảm 2% trong khi S&P 500 giảm khoảng 1,2% vào thứ Sáu.

Các cổ phiếu liên quan đến công nghệ và tiền điện tử đang đạt hiệu suất mạnh mẽ kể từ giữa tháng Bảy, thì giờ đây lại chứng kiến một khoảng thời gian tạm lắng. Theo Sylvia Jablonski, CIO của Defiance ETFs, các cổ phiếu tiền điện tử đã được giao dịch cùng với các cổ phiếu công nghệ trong năm ngoái đã tác động đến tên tuổi của tiền điện tử. "Những gì xảy ra trên thị trường chứng khoán gần đây sẽ giảm dần sang thị trường tiền điện tử", Sylvia Jablonski nói vào sáng thứ Sáu trên CoinDesk TV.

Jablonski cho rằng Fed cần phải làm nhiều việc hơn để giảm lạm phát, mặc dù bà lo ngại về suy thoái khắc nghiệt có thể không biến mất. Bà nói: “Mọi thứ đang thực sự ổn đối với các doanh nghiệp Mỹ vào lúc này, vì vậy những lo ngại đã bị thổi phồng lên một chút. Jablonski nói thêm rằng cuối mùa hè là thời điểm khó khăn cho các nhà giao dịch và thị trường, mặc dù các nhà đầu tư dài hạn có thể tham gia thị trường, cho dù đó là sở hữu tiền điện tử hay cổ phiếu.

Các quỹ đầu tư tiếp tục tham gia vào tiền điện tử, thêm vào dấu hiệu lạc quan cho một số người trong bối cảnh thị trường đang có những lo lắng lớn hơn. Marcus Sotiriou, nhà phân tích tại Nhà môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlock cho biết: “Bất chấp suy thoái kinh tế vĩ mô dẫn đến giá thấp hơn trong ngắn hạn, các dự án tiền điện tử được áp dụng nhiều nhất sẽ không ở mức rẻ trong thời gian dài,”.

Thanh Thúy (Theo Yahoo Finace)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thanh Thúy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại