menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Cổ phiếu Tesla, Coinbase giảm khi bitcoin lao dốc

Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử tiêu biểu là Tesla (NASDAQ:TSLA) và Coinbase Global (NASDAQ:COIN) đã giảm vào thứ Tư khi NYSE Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong phiên mới.

Bitcoin ở thời điểm thấp nhất trong ngày đã giảm hơn 30% trong phiên xuống 30.001,51 đô la, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 1, trước khi phục hồi vào cuối ngày thứ Tư.

Tesla, công ty nắm giữ nhiều bitcoin, đã giảm khoảng 2,5% vào thứ Tư.

Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử mới niêm yết, đã giảm khoảng 6%.

Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử tiêu biểu là Tesla và Coinbase đã giảm vào thứ Tư khi bitcoin lao dốc chỉ trong một ngày.

Bitcoin ở thời điểm thấp nhất trong ngày đã giảm hơn 30% trong phiên xuống 30.001,51 USD, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 1, theo Coin Metrics. Tiền điện tử và các cổ phiếu có liên quan, đã phục hồi vào cuối ngày thứ Tư, với bitcoin tăng trở lại $ 39,774 lúc 4:01 chiều. ET.

Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Galaxy Digital Mike Novogratz, người ủng hộ bitcoin, nói với CNBC Squawk Box: “Thị trường sẽ củng cố. Nó sẽ tìm thấy đáy ở đâu đó. Tôi hy vọng nó đang gần ở đáy".

Động thái này diễn ra sau khi Trung Quốc vào thứ Ba cấm các tổ chức tài chính thực hiện các giao dịch liên quan đến tiền điện tử. Riêng biệt, một báo cáo của JPMorgan (NYSE:JPM) cho thấy các nhà đầu tư tổ chức lớn đang bán phá giá bitcoin để ủng hộ vàng.

Sự sụt giảm trong tháng này đối với bitcoin đã tăng lên một tuần trước sau khi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk dường như thay đổi quan điểm của mình đối với tiền điện tử bằng cách nói rằng công ty sẽ ngừng chấp nhận bitcoin là phương tiện thanh toán vì những lo ngại về môi trường xung quanh việc khai thác tiền điện tử.

Tesla đã giảm khoảng 2,5% vào thứ Tư. Vào cuối buổi sáng thứ Tư, Musk đã chỉ ra rằng Tesla sẽ không bán số lượng lớn bitcoin của mình trong bối cảnh tiền điện tử đang giảm giá.

Microstrategy, gây chú ý bằng cách mua một lượng bitcoin đáng kể, đã giảm 6,6%.

Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử mới niêm yết, đã giảm khoảng 6% vào chiều thứ Tư. Trang web dường như đã ngừng hoạt động đối với một số người dùng vào sáng thứ Tư, nhưng công ty cho biết họ đã phục vụ trở lại vài giờ sau đó.

Giá của Bitcoin đã đạt 65.000 đô la năm tuần trước khi đạt đỉnh, vào khoảng thời gian Coinbase niêm yết đại chúng.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: “ngày đầu mở của Coinbase trùng với đỉnh của Bitcoin và nhiều nhà giao dịch không thể đưa ra lập luận thuyết phục rằng nó sẽ có thể phục hồi tất cả những khoản lỗ đó kể từ đó”.

Square (NYSE:SQ) và PayPal (NASDAQ:PYPL) - tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tiền điện tử và là những người mua lớn - đã giảm vào sáng thứ Tư trước khi hồi phục trở lại trong ngày. Square giảm 1,5% và PayPal đóng cửa cao hơn 0,6%.

Nvidia cũng giảm, sau đó phục hồi sau đó vào thứ Tư với cổ phiếu tăng 0,4%. Chip sản xuất từ công ty phần lớn được sử dụng trong khai thác tiền điện tử, nhưng công ty được cho là đang cố gắng hạn chế việc sử dụng chúng cho mục đích đó.

Grayscale Bitcoin Trust, quỹ tín thác phổ biến nắm giữ một lượng lớn bitcoin, đã giảm khoảng 5% vào thứ Tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại