menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Cổ phiếu tăng giá "ảo" theo hiệu ứng tâm lý

Ở giai đoạn này của thị trường dường như nhiều cổ phiếu tăng theo hiệu ứng tâm lý hơn là kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Cổ phiếu tăng giá "ảo" theo hiệu ứng tâm lý

Điều này tạo ra 1 rủi ro rất lớn đó Là khi những cổ phiếu với lợi nhuận thua lỗ hoặc không đến từ hoạt động kinh doanh chính sẽ gặp hoạt động chốt lời trên diện rộng đủ để cổ phiếu đó rơi 15-20% thậm chí hoặc cao hơn khiến nhiều NĐT bắt đầu sợ hãi và tháo chạy. Thực sự khi kết quả kinh doanh của DN bị coi nhẹ và phần lớn dòng tiền vào trong trạng thái mua vì được rủ và khi xuống tiền mua đều hy vọng cổ phiếu lên tiếp tục nhưng đến 1 đoạn nào đó thì gần như chắc chắn dòng tiền sẽ không tiếp tục mua lên theo vì bắt đầu thấy mức giá trở nên rủi ro lớn hơn rất nhiều so với những gì nhận được. Chỉ cần 1 dòng tiền lớn kích hoạt chốt lời thì việc bạn kẹp lại vài tháng hoặc lâu hơn là chuyện bình thường.

Điểm qua 1 số dòng hiện tại thấy việc giá tăng khá “ảo”. Hy vọng nhà đầu tư nhìn thấy được những rủi ro ở những ngành đó và biết chờ đợi ở những nhịp chỉnh phút hợp mới xuống tiền. Dự nhịp chỉnh với những ngành có thể đến rất nhanh và bất ngờ.

Vẫn là bài toán biết chắt lọc và không bị mua đuổi bằng mọi giá vì màu xanh. Chẳng có 1 DN nào giá cổ phiếu có thể tăng thần tốc 30-50% hoặc hơn trong thời gian ngắn nếu như lợi nhuận sụt giảm mạnh hoặc thua lỗ.

Bản thân NĐT cần tự trưởng thành và cần biết chắt lọc những thông tin mình nhận được. Nếu không việc đu đỉnh nhiều cổ phiếu ở giai đoạn này chỉ là câu chuyện thời gian mà thôi.

Sợ vừa đủ nhưng cũng biết tham vừa đủ trừ khi bạn thấy cổ phiếu nắm giữ đó thực sự rẻ và bạn hiểu bạn nắm giữ vì điều gì. Còn khi dòng tiền ở trên thị trường chủ yếu là tiền đầu cơ thì bạn cần hiểu rõ bản chất để sinh tồn trong giai đoạn dòng tiền vẫn đang mơ hồ và chưa được định hướng rõ nét!

Bạn thử nghĩ tự nhiên xuất hiện 1 số cổ phiếu lăn quay ra nằm sàn sau 1 nhịp tăng nóng thì bạn sẽ làm gì?

Chúc anh chị đầu tư hiệu quả!

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận! Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
30 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại