menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

Cổ phiếu tăng gần 1,400%, nhưng chính công ty cũng không biết vì sao

Nhà đầu tư và chuyên viên phân tích Đan Mạch "vò đầu bứt tóc" không hiểu: Tại sao cổ phiếu của một công ty công nghệ sinh học nhỏ đột ngột tăng gần 1,400% trong giờ giao dịch Mỹ.

Orphazyme A/S cho biết họ cũng chẳng biết tại sao chứng chỉ lưu ký (ADS) của họ tại Mỹ lại tăng mạnh trong đêm qua.

Công ty lên tiếng cảnh báo nhà đầu tư không bị cuốn vào cơn điên cổ phiếu này.

“Những nhà đầu tư đã mua chứng chỉ lưu ý của Orphazyme tại Mỹ hoặc cổ phiếu của Orphazyme có thể mất phần lớn khoản đầu tư của mình nếu giá giảm trở lại sau đó”, Orphazyme cho biết vào sáng ngày 11/06.

Kết luận hợp lý duy nhất là Orphazyme đã trở thành cổ phiếu meme mới, theo Per Hansen, Chuyên gia kinh tế đầu tư tại công ty môi giới Nordnet ở Copenhagen.

“Không chỉ GameStop và AMC là đối tượng của đà tăng kỳ lạ, đột ngột và không thể giải thích được”, ông Hansen cho biết trong báo cáo gửi khách hàng.

“Đôi khi, chẳng có lời giải thích hợp lý cho những gì xảy ra trên thị trường chứng khoán”, ông nói. “Và diễn biến giá của cổ phiếu Orphazyme cũng thế”. Chứng chỉ lưu ký của Orphazyme tại Mỹ có lúc tăng tới 1,387% trong phiên giao dịch Mỹ, trước khi khép phiên với mức tăng 302%.

Cổ phiếu tăng gần 1,400%, nhưng chính công ty cũng không biết vì sao

Vào lúc 16h ngày 11/10 (giờ Đan Mạch), cổ phiếu Orphazyme ở Đan Mạch tăng 108% và nâng vốn hóa thị trường lên gần 405 triệu USD. Trong khi đó, chứng chỉ lưu ký của họ lại giảm 30%.

Không thể lý giải

Orphazyme cho biết họ không thấy “bất kỳ thay đổi thật sự nào trong chương trình phát triển lâm sàng, các điều kiện tài chính hoặc kết quả hoạt động để có thể giải thích cho đà tăng và khối lượng giao dịch hiện tại”.

Nhà đầu tư tại Orphazyme đã chờ đợi một bản cập nhật quan trọng về việc áp dụng liệu pháp điều trị dành cho căn bệnh Niemann-Pick. Loại thuốc này có tên là arimoclomol đang chịu sự rà soát của các cơ quan Mỹ và họ sẽ đưa ra phản hồi vào ngày 17/06. Thế nhưng, Orphazyme không thể đưa ra thông tin nào có thể lý giải cho đợt tăng đột biến này.

Tuần này, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) cho biết họ sẽ điều tra những vụ thao túng thị trường. Tuyên bố này được đưa rakhi hoạt động giao dịch ở các cổ phiếu meme lại tăng vọt trong tuần này, với những lời bàn tán xôn xao trên diễn đàn WallStreetBets và các nền tảng mạng xã hội khác.

Orphazyme sử dụng các protein sốc nhiệt để phát triển các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh hiếm gặp. Cổ phiếu này đã trải qua khoảng thời gian biến động mạnh kể từ khi chào bán lần đầu ra công chúng năm 2017. Cổ phiếu Orphazyme đạt đỉnh vào tháng 2/2020 với giá cao hơn 69% so với giá IPO.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại